Công ty cấp nước cảnh báo về hành vi lừa đảo giảm giá

Quang Dương 11/09/2025 - 15:56

Tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội đang khiến nhiều khách hàng dễ rơi vào bẫy nếu mất cảnh giác.

Ngày 10/9, ông Phạm Phước Tài, Tổng Giám đốc CTCP Cấp nước Cà Mau, cho biết, thời gian qua đơn vị đã nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng về việc xuất hiện một số đối tượng giả mạo nhân viên công ty để lừa đảo.

Theo ông Tài, thủ đoạn được các đối tượng sử dụng là gọi điện tự xưng nhân viên cấp nước, yêu cầu khách hàng cung cấp căn cước công dân, giấy tờ nhà đất để ký lại hợp đồng dịch vụ, với lời hứa giảm giá tiền nước; đồng thời đe dọa sẽ ngừng cấp nước nếu không thực hiện.

Sau đó, các đối tượng dụ dỗ khách hàng kết bạn Zalo hoặc truy cập đường link giả mạo để ký hợp đồng trực tuyến. Thực chất, các đường link này chứa mã độc, khi người dùng truy cập và khai báo thông tin, dữ liệu cá nhân đặc biệt là tài khoản ngân hàng sẽ có nguy cơ bị đánh cắp.

CTCP Cấp nước Cà Mau khẳng định không cử nhân viên liên hệ riêng qua Zalo, không gửi tin nhắn hay yêu cầu khách hàng truy cập đường link để ký hợp đồng trực tuyến, cũng như không áp dụng hình thức giảm giá tiền nước qua các kênh không chính thống.

Để bảo đảm an toàn, công ty khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp căn cước công dân, thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu hay mã OTP cho số điện thoại hoặc đường link không rõ nguồn gốc; đồng thời không kết bạn Zalo với tài khoản tự xưng là nhân viên cấp nước nhưng không xác minh được danh tính. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với số điện thoại của công ty để được hỗ trợ, giải đáp kịp thời.

Công ty cấp nước cảnh báo về hành vi lừa đảo giảm giá
Ảnh minh hoạ: Công ty cấp nước cảnh báo về hành vi lừa đảo giảm giá tiền nước. Ảnh: Internet

Mới đây, ông Võ Minh Trang, Chủ tịch HĐQT CTCP Cấp nước Bạc Liêu, cho biết từ ngày 6/9 đã xuất hiện tình trạng một số đối tượng mạo danh công ty, gọi điện yêu cầu khách hàng ký lại hợp đồng cung cấp nước để lừa đảo.

Theo thống kê, khoảng 30 khách hàng phản ánh nhận được cuộc gọi từ những số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên công ty và yêu cầu ký lại hợp đồng hoặc thực hiện xử lý trực tuyến.

Các đối tượng này yêu cầu mang căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến số 1, đường Lê Duẩn, phường Bạc Liêu – địa chỉ không có thật - hoặc hướng dẫn người dân kết bạn Zalo để ký hợp đồng trực tuyến.

Thực chất, các liên kết được gửi đều là giả mạo và có chứa mã độc. Nếu người dân nhấp vào, khai báo thông tin, sẽ có nguy cơ bị đánh cắp tài khoản ngân hàng và dữ liệu cá nhân. Đáng chú ý, các đối tượng còn sử dụng chiêu đe dọa sẽ cắt nước để khiến khách hàng lo lắng, dễ mắc bẫy.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, CTCP Cấp nước Bạc Liêu khẳng định không có chủ trương yêu cầu khách hàng ký lại hợp đồng dưới bất kỳ hình thức trực tiếp hay trực tuyến nào. Tất cả hợp đồng đều được hệ thống gia hạn tự động khi đến hạn.

Doanh nghiệp đã gửi tin nhắn khuyến cáo, đề nghị khách hàng tuyệt đối không truy cập liên kết lạ, không cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi nhận tin nhắn, cuộc gọi hay email đáng ngờ. Trường hợp phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an gần nhất.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-cap-nuoc-canh-bao-ve-hanh-vi-lua-dao-giam-gia-302024.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Công ty cấp nước cảnh báo về hành vi lừa đảo giảm giá
    POWERED BY ONECMS & INTECH