Khi đỗ xe, bánh xe phải "cán" vào miệng cống thoát nước mới là vi phạm hay chỉ cần phần miệng cống đó nằm trong phạm vi của chiếc xe đã bị CSGT phạt rồi?
Trào lưu đăng ảnh AI “phú bà, đại gia bị CSGT xử phạt” trên mạng xã hội tưởng chừng đơn thuần mang tính giải trí, nhưng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và tiềm ẩn rủi ro pháp lý.
Khi đèn đỏ bật sáng tại nút giao nhưng có hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông cho phép di chuyển, người điều khiển phương tiện phải chấp hành theo hướng dẫn này và sẽ không bị xử phạt vi phạm vượt đèn đỏ.
Từ năm 2025, theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện không chính chủ sẽ không bị CSGT xử phạt trực tiếp trên đường, miễn là xe không liên quan đến vi phạm giao thông, tai nạn hoặc các vụ việc đang được điều tra.
Thực tế, đã có nhiều tài xế vì chở người đi cấp cứu mà vượt đèn đỏ hoặc vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe cứu thương. Vậy các trường hợp này có bị phạt nguội?
Nhiều bất cập về công tác đảm bảo an toàn được chỉ ra sau khi Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội tiến hành kiểm tra thực địa công trường thi công nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức).
Dù đã mua bảo hiểm xe máy bắt buộc, người điều khiển phương tiện vẫn có thể bị xử phạt nếu không mang theo bản giấy chứng nhận hoặc chỉ xuất trình bản điện tử như file PDF, mã QR đã hết hạn.
Hành vi lùi xe trên đường cao tốc không chỉ vi phạm quy định an toàn giao thông mà còn có thể dẫn đến tai nạn thảm khốc, bởi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao rất khó xử lý tình huống bất ngờ.
Nhiều tài xế bất ngờ bị CSGT kiểm tra, xử lý vì hành vi dừng xe không đúng quy định trên cao tốc – lỗi tưởng chừng nhỏ nhưng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Những biện pháp kiên quyết và đồng bộ này nhằm giảm thiểu các hành vi vi phạm giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc.
Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa đề nghị cấp trên điều chuyển 1 cán bộ ra khỏi lực lượng CSGT vì có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực khi làm việc với người dân.
Chị Nguyễn Thị Thúy Diễn, em gái trung tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ, được Công an tỉnh Long An tuyển chọn chính thức vào lực lượng công an nhân dân.
Từ ngày 1/6/2025, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) sẽ chính thức áp dụng bộ đề lý thuyết mới trong kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên phạm vi toàn quốc.
Sáng 26/5, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai đồng loạt hơn 20 điểm đặt thiết bị ghi hình lưu động nhằm phát hiện các phương tiện vi phạm giao thông.
Từ ngày 1/1/2025, theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, mức xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy sẽ tăng lên, với mức phạt chung dao động từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
Máy đo nồng độ cồn mà lực lượng CSGT Hà Nội mới được trang bị có thêm nhiều tính năng như: ghi nhận hình ảnh người thổi, định vị GPS, in ảnh người vi phạm vào phiếu đo...
Từng là những người hưởng lợi đầu tiên khi đường nối 4.800 tỷ đồng khai thác, nhưng giờ đây nghìn hộ dân TPHCM phải chịu cảnh đi lòng vòng hơn 3km mới về được nhà dù 'sát vách'.
Hàng vạn học viên đang chờ được thi sát, cấp bằng lái xe và mỗi tháng trung bình Hà Nội đã tổ chức sát hạch bằng lái xe cho hơn 3 vạn học viên, nhưng gần 3 tháng nay, tất cả các trung tâm sát hạch ô tô trên địa bàn Hà Nội đang nằm bất động.
Theo quy định mới tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP, từ năm 2025, việc điều khiển phương tiện không đứng tên chính chủ sẽ không bị CSGT xử phạt trực tiếp trên đường, nếu xe không liên quan đến các vi phạm hoặc vụ việc cần điều tra.
Sau 3 tháng thực hiện Nghị định 168, số trường hợp vi phạm giao thông bị xử phạt giảm 31,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên xuất hiện tình trạng “nhờn luật” một bộ phận nhỏ người tham gia giao thông, dù biết mức phạt tăng nặng.
Sau 3 tháng áp dụng Nghị định 168, nhiều tài xế 'đi ẩu' như lùi xe trên cao tốc, vượt không đảm bảo an toàn... bị phạt ở mức cao. Khi bị lập biên bản, các tài xế đều hứa không tái phạm.
Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) nhận định, tuyến đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm) tập trung nhiều quán ăn sẽ kéo theo tình trạng tài xế vi phạm nồng độ cồn nên bố trí tổ công tác đón lõng, xử lý.
Người dân có thể thực hiện việc cấp đổi trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc trực tiếp tại Phòng CSGT cấp tỉnh hoặc Công an cấp xã, phường, thị trấn.