Bất động sản

Cửa khẩu Trà Lĩnh trước ngày công bố nâng cấp lên cửa khẩu quốc tế

Thạch Thảo 27/12/2023 - 08:31

Ngày 28/12 tới đây, tỉnh Cao Bằng sẽ diễn ra lễ công bố nâng cấp cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Trung Quốc) lên cửa khẩu quốc tế. Các công đoạn chuẩn bị đến nay đã hoàn tất.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-26-1.jpg

Ngày 28/12/2023, tỉnh Cao Bằng sẽ công bố nâng cấp cặp Cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Trung Quốc) thành cửa khẩu quốc tế, bao gồm lối thông quan Nà Đoỏng (Việt Nam) - Nà Ráy (Trung Quốc).

Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh có khoảng 30.130ha, bao gồm một phần hoặc toàn bộ diện tích của 31 xã và 3 thị trấn biên giới, được xây dựng phát triển theo mô hình chuỗi kết nối trên tuyến hành lang biên giới, chia thành 4 phân vùng, trong đó, mỗi phân vùng có một trung tâm khu kinh tế cửa khẩu chính. Các trung tâm của phân vùng được kết nối trực tiếp với hệ thống cửa khẩu của Trung Quốc và kết nối với trung tâm kinh tế của tỉnh (thành phố Cao Bằng), các khu vực trong và ngoài tỉnh thông qua các tuyến quốc lộ.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-18-1.jpg

Với lợi thế đường biên giới dài hơn 333km cùng nhiều cặp cửa khẩu tiếp giáp Trung Quốc, những năm qua Cao Bằng đã tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội; thu hút các nhà đầu tư tiềm năng; xây dựng cơ chế quản lý, khai thác quỹ đất, tạo đồng bộ, thống nhất về không gian phát triển, đảm bảo định hướng lâu dài và tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai các dự án đầu tư trong khu kinh tế cửa khẩu tỉnh.





W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-20-1.jpg

Việc thông quan, kiểm tra hàng hóa, xe vận tải được kiểm tra kỹ càng với mỗi lượt xe xuất và nhập hàng tại khu vực này.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-27-1.jpg

Phía ngoài cửa khẩu, con đường dài hơn 1km nối Trà Lĩnh ra cao tốc đi Đồng Đăng (Lạng Sơn) tiếp tục được hoàn thiện.





Công nhân làm việc với cường độ cao để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện con đường, phục vụ cho việc lưu thông hàng hóa.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-12-1.jpg

Ghi nhận tại khu vực cửa khẩu chính, các công tác chuẩn bị đang được tích cực triển khai. Công tác dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang cơ sở vật chất được thực hiện đã gần như hoàn tất.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-5-1.jpg




Bên trong khu vực xuất nhập cảnh khang trang, hiện đại. Các luồng xuất nhập cảnh đã sẵn sàng đón những công dân có nhu cầu qua lại biên giới. Hệ thống cửa tự động sẵn sàng đi vào hoạt động.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-7-1.jpg

Hệ thống điện tử, camera giám sát được kiểm tra hàng ngày, tránh xảy ra lỗi sai khi đi vào hoạt động.

W-cua-khau-tra-linh-cao-bang-thach-thao-17-1.jpg

Việc nâng cấp cửa khẩu sẽ góp phần củng cố và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong việc thúc đẩy giao thương hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản, hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân...

Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh Nông Văn Bộ cho biết, là địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế biên mậu với 2 cặp Cửa khẩu Trà Lĩnh - Long Bang, Pò Peo - Nhạc Vu, song thời gian qua hoạt động giao thương hàng hóa với huyện Tịnh Tây, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) còn khá khiêm tốn. Trong thời gian tới, các địa phương trên cơ sở điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, các mối liên kết khu vực cửa khẩu, lối mở, vùng cảnh quan... xây dựng chương trình phát triển KTCK hàng năm, giai đoạn. Phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan nhanh hàng hóa.

>> Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan: Cặp cửa khẩu biên giới đặc biệt nhất

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái – Điểm kết nối thúc đẩy hợp tác “Hai hành lang, một vành đai” Việt Nam-Trung Quốc

Từ 11/12, du khách mang hộ chiếu được đi qua cửa khẩu Bắc Luân 2

Hải quan chủ động chặn hàng lậu ngay từ cửa khẩu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cua-khau-tra-linh-truoc-ngay-cong-bo-nang-cap-len-cua-khau-quoc-te-2231114.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cửa khẩu Trà Lĩnh trước ngày công bố nâng cấp lên cửa khẩu quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH