Xã hội

Đà Nẵng lắp QR Code giới thiệu thông tin tên đường toàn thành phố

Thanh Hiền 24/10/2024 - 10:50

Ngày 24/10, UBND TP. Đà Nẵng cho hay đã thống nhất chủ trương cho phép tổ chức lắp đặt đại trà mã QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên toàn thành phố theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Thành phố yêu cầu các quận, huyện tiến hành lắp đặt mã QR Code giới thiệu thông tin tên đường tại các trụ biển tên đường trên địa bàn. Trong đó ưu tiên triển khai thực hiện trước đối với các trục đường lớn, đường chính, đường du lịch.

Đà Nẵng lắp QR Code giới thiệu thông tin tên đường toàn thành phố ảnh 1
Mã QR Code giới thiệu thông tin tên đường lắp đặt tại quận Sơn Trà.

Sở Văn hóa và Thể thao rà soát, tổng hợp các thông tin, đề án liên quan đến các tuyến đường đã được đặt tên và chủ động cung cấp cho các quận huyện.

Riêng về hình thức, vị trí lắp đặt và nội dung hiển thị khi quét mã QR Code, các quận, huyện thực hiện theo cách làm của quận Sơn Trà đã triển khai để đồng bộ trên địa bàn toàn thành phố. Quận Sơn Trà chuyển giao phần mềm đã xây dựng (phục vụ cho việc quản lý, lưu trữ thông tin về tên đường, điều chỉnh các thông tin cần hiển thị khi quét mã QR Code cũng như thống kê số lượt người tham gia quét mã QR Code nhằm phục vụ công tác thống kê, báo cáo khi cần thiết) cho các quận, huyện khác để tham khảo, xây dựng phần mềm tương tự.

Đà Nẵng lắp QR Code giới thiệu thông tin tên đường toàn thành phố ảnh 2
Thành phố Đà Nẵng ưu tiên lắp QR Code tại các trục đường lớn, đường chính, đường du lịch.

Trước đó, vào cuối năm 2021, quận Sơn Trà bắt đầu thí điểm lắp đặt mã QR Code tra cứu dữ liệu các tuyến đường ven biển. Các tấm mã QR có kích thước 18x12cm, có dán phản quang làm bằng vật liệu thép mã kẽm được gắn ngay dưới bảng tên đường. Các mã QR này cung cấp thông tin về lộ trình, địa điểm hiện thị cùng chiều dài toàn tuyến, lộ giới đường và tiểu sử về nhân vật được đặt tên đường.

>> Thành phố đáng sống nhất cả nước đón loạt dự án đầu tư mới, tổng vốn hơn 18.000 tỷ đồng

Đà Nẵng nối lại đường bay thẳng tới thị trường 1,4 tỷ dân

Thủ tướng duyệt mở rộng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ ở Đà Nẵng

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/da-nang-lap-qr-code-gioi-thieu-thong-tin-ten-duong-toan-thanh-pho-post1685082.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đà Nẵng lắp QR Code giới thiệu thông tin tên đường toàn thành phố
    POWERED BY ONECMS & INTECH