Xã hội

'Đại gia quận 7' Đoàn Di Băng chính thức tung sao kê, lên tiếng về loạt hoạt động từ thiện ồn ào

Linh Chi 25/09/2024 - 15:20

Hiện tại, video vợ chồng Đoàn Di Băng - Nguyễn Quốc Vũ tung sao kê thu hút lượng tương tác cao từ cộng đồng mạng.

Những ngày qua, Đoàn Di Băng là cái tên nhận được nhiều quan tâm của dư luận bởi liên quan đến nhiều hoạt động từ thiện. Trước loạt ồn ào, trưa 25/9, trên Facebook cá nhân, Đoàn Di Băng tung clip dài 25 phút 6 giây nói về các hoạt động từ thiện, đính chính những đồn thổi thời gian qua.

Đoàn Di Băng tung sao kê về loạt hoạt động từ thiện ồn ào. Ảnh: Chụp màn hình video

Đoàn Di Băng tung sao kê về loạt hoạt động từ thiện ồn ào. Ảnh: Chụp màn hình video

Mở đầu, nữ doanh nhân thoải mái nói: “Xin chào cả nhà, sau thời gian thu thập dữ liệu đầy đủ với tính pháp lý minh bạch và đối chất trực tiếp các nhân vật có liên quan, vợ chồng Băng Vũ xin lên tiếng chính thức về những vấn đề thiện nguyện của gia đình bị đồn thổi vô căn cứ trong thời gian qua với các hoạt động: Mái ấm Phan Sinh B, Chuyến xe 0 đồng, Mổ tim cho bé, Hỗ trợ cháy nhà Quận 8, Phẫu thuật não và tay chân cho bé sơ sinh, Nuôi em Mộc Châu”.

Đoàn Di Băng khẳng định các hoạt động thiện nguyện của gia đình cô luôn minh bạch và chính trực, thượng tôn pháp luật. Tuy nhiên, thời gian qua, mọi thông tin trái chiều nhằm vào vợ chồng cô nên đành phải lên tiếng để có trách nhiệm với các khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ cô.

Nữ doanh nhân cho biết thêm, vì gia đình vừa trải qua biến cố nên đã im lặng trong thời gian dài. Sau khi cân bằng lại và thu thập chứng cứ, vợ chồng cô quyết định lên tiếng, gửi các chứng cứ minh bạch đến mọi người.

Nói về dự án xây dựng Phan Sinh B, vì đây là dự án thay thế cho việc xây dựng nhà hỗ trợ người vô gia cư, Đoàn Di Băng khẳng định các thông tin, video chia sẻ trên mạng xã hội hoàn toàn không đúng thực tế. Cô chia sẻ các tin nhắn giữa vợ chồng cô với đại diện mái ấm. Cặp đôi cho biết chỉ hứa chi 5 tỷ xây dựng Phan Sinh B, chia thành nhiều đợt khác nhau và theo tiến độ của dự án.

Đoàn Di Băng còn tung hóa đơn cho thấy tổng số tiền đã chuyển cho đại diện mái ấm là 3 tỷ đồng. Cặp đôi cũng đến gặp đại diện mái ấm để xác nhận thông tin.

doandibang2
Một số hóa đơn, chứng từ vợ chồng Đoàn Di Băng chia sẻ trong video. Ảnh: Chụp màn hình video

Một số hóa đơn, chứng từ vợ chồng Đoàn Di Băng chia sẻ trong video. Ảnh: Chụp màn hình video

Tiếp theo là hoạt động chuyến xe 0 đồng. Dịp Tết sau dịch, mọi người đều khó khăn nên vợ chồng cô quyết định hỗ trợ 1.000 vé xe cho mọi người. Cô kể rằng 1.000 vé xe tương đương 20 xe và trợ lý phải đi tìm các nhà xe để ký hợp đồng. Tuy nhiên, vì tìm đến một nhà xe chỉ có 5 xe nên vợ chồng cô không ký hợp đồng. Sau đó không lâu, có xuất hiện thông tin sai lệch về hoạt động này.

Cô cho biết thêm ban đầu công bố 1.000 vé nhưng vì chỉ đăng ký được hơn 800 khách và còn bị "bùng" một khoảng 400 vé. Phía nhà xe cũng đã hỗ trợ vợ chồng cô vì sự cố này.

Hoạt động thứ 3 mà Đoàn Di Băng nhắc đến là chuyện mổ tim cho bệnh nhân. Cô cho biết chính em gái cô đã kể về trường hợp bệnh nhân này. Tổng chi phí cho ca mổ khoảng 200 triệu đồng và chính em gái cô vào bệnh viện xác nhận, trả tiền trực tiếp.

Tuy nhiên, bệnh viện không thu viện phí một lần mà chia làm nhiều đợt; đợt 1 là 50 triệu đồng. Cô còn khẳng định ca mổ không thành công, vợ chồng cô đã lo các chi phí khác, thậm chí cả hậu sự cho bé.

Chính vì thế, việc một người tự nhận là người nhà của bé lên tiếng "tố" vợ chồng cô không hỗ trợ bé là sai sự thật. Nữ doanh nhân cũng đưa thêm video chia sẻ của mẹ bé trong trường hợp này.

Ngoài ra, Đoàn Di Băng còn chia sẻ thêm về trường hợp ngôi nhà bị cháy ở Quận 8. Cô khẳng định các thông tin như không hỗ trợ, chỉ đến chụp hình quay phim là không chính xác. Chính Đoàn Di Băng đã đến tận nơi, hỗ trợ tiền mặt 120 triệu cho người bị cháy nhà. Thậm chí, gia đình cô còn đưa đội thợ đến hỗ trợ sửa chữa, xây dựng. Nữ doanh nhân cũng nói thêm người đã nhận tiền hiện tại đã mất được vài tháng.

Về sự việc em bé mổ não, bị dính tay dính chân, nữ doanh nhân khẳng định kinh phí hỗ trợ không nhiều nhưng bé vẫn được mổ và đã thành công. Gia đình Đoàn Di Băng đã nhờ người quen hỗ trợ làm thủ tục, giấy tờ để em bé có đủ điều kiện nhận được suất mổ miễn phí. Chính vì thế, chi phí Đoàn Di Băng hỗ trợ không nhiều.

Về vụ việc Nuôi em Mộc Châu, cặp đôi cho hay đây là một dự án thiện nguyện của Đoàn Thanh Niên, Bộ Công An tỉnh Sơn La phát động, cả hai chỉ là nhà hảo tâm tham gia đồng hành: "Gia đình Băng Vũ đã nhận ban đầu phần hỗ trợ cho 100 em và sau đó thêm 100 suất ăn nữa tổng cộng là 200 suất cho các em bữa ăn trong suốt năm học, nhưng nhiều người đã vin vào câu chữ "nuôi em" - là cần phải nuôi trọn vẹn cuộc đời để làm lệch lạc ý nghĩa rất hay và thiết thực của chương trình".

Trong bài viết, Đoàn Di Băng cho biết gia đình cô đã chính thức ủy quyền và giao toàn bộ chứng cứ cho văn phòng luật sư, sẽ là đại diện pháp lý làm các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trước những thông tin sai sự thật.

Hiện tại, video vợ chồng Đoàn Di Băng - Nguyễn Quốc Vũ tung sao kê thu hút lượng tương tác cao từ cộng đồng mạng. Bên cạnh các ý kiến cho rằng việc Đoàn Di Băng lên tiếng khiến các khách hàng, đối tác cảm thấy an tâm, từ thiện bao nhiêu không quan trọng miễn có làm và thực hiện đúng lời nói... Ngoài ra, còn có những cư dân mạng bày tỏ thắc mắc về các lùm xùm của gia đình nữ doanh nhân: "Nói vụ bùng 800 vé xe không đồng sao mà khó tin quá vậy, chị đừng có tung tin nhắn. Tung danh sách 800 người đăng ký kia mà bùng cho em xem nào", "Chờ tiếp xem như thế nào chứ tui cũng chưa tin tưởng lắm", "Còn nhiều vụ nữa mà"...

>>Liên tục khoe biệt thự, xe sang, vợ chồng Đoàn Di Băng có thực sự giàu có?

Bộ Công an nói gì về việc xử lý hành vi trục lợi tiền từ thiện?

Tìm ra người mạo danh TAND cấp cao tại Hà Nội chuyển khoản từ thiện 200 nghìn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-gia-quan-7-doan-di-bang-chinh-thuc-tung-sao-ke-len-tieng-ve-loat-hoat-dong-tu-thien-on-ao-d134105.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia quận 7' Đoàn Di Băng chính thức tung sao kê, lên tiếng về loạt hoạt động từ thiện ồn ào
POWERED BY ONECMS & INTECH