Đại học Hà Hoa Tiên nợ thuế hàng chục tỷ đồng, đứng đầu bảng nợ thuế tại Hà Nam

31-05-2024 17:27|Mai Chi

Trường Đại học Hà Hoa Tiên và Công ty Cổ phần Hà Hoa Tiên là hai đơn vị có số tiền nợ lớn nhất trong danh sách.

Cục Thuế tỉnh Hà Nam mới đây đã công bố thông tin về 77 trường hợp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước tính đến ngày 30/4, với tổng số tiền nợ lên đến hơn 165 tỷ đồng.

Trong danh sách nợ thuế, có 22 doanh nghiệp đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu hồi được tiền thuế, tổng cộng hơn 144 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có 55 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động, chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế và không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký, nợ gần 21 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Trường Đại học Hà Hoa Tiên và Công ty Cổ phần Hà Hoa Tiên là hai đơn vị có số tiền nợ lớn nhất trong danh sách, lần lượt là hơn 50 tỷ đồng và hơn 26 tỷ đồng. Cả hai đơn vị này đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế nhưng vẫn chưa thu hồi được số tiền nợ.

Đại học Hà Hoa Tiên nợ thuế hàng chục tỷ đồng, đứng đầu bảng nợ thuế tại Hà Nam
Đại học Hà Hoa Tiên đứng đầu danh sách nợ thuế ở Hà Nam

Công ty cổ phần Hà Hoa Tiên cũng là doanh nghiệp đầu tư xây dựng trường Đại học Hà Hoa Tiên, công ty này do ông Đặng Lê Hoa làm Chủ tịch HĐQT, người được biết tới là chủ thương hiệu thép Pomihoa.

Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã ban hành nhiều quyết định hành chính về quản lý thuế, bao gồm biện pháp trích tiền từ tài khoản của các doanh nghiệp nợ thuế. Ngoài ra, cơ quan thuế cũng đã ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với chủ doanh nghiệp chưa tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với ngân sách Nhà nước.

>> Vĩnh Phúc: Loạt 'sếp' doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Bộ Tài chính đưa ra 'tối hậu thư' về việc nợ thuế

Nợ thuế, hàng chục đại diện doanh nghiệp tại Đồng Nai bị tạm hoãn xuất cảnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-hoc-ha-hoa-tien-no-thue-hang-chuc-ty-dong-dung-dau-bang-no-thue-tai-ha-nam-236991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại học Hà Hoa Tiên nợ thuế hàng chục tỷ đồng, đứng đầu bảng nợ thuế tại Hà Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH