Danh tính 3 nhà đầu tư đề xuất mở rộng quốc lộ 22 nối TP.HCM với Tây Ninh

20-02-2024 10:16|Mai Chi

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3) có chiều dài 9,1km với tổng mức đầu tư 7.173 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3) có chiều dài 9,1km. Tổng mức đầu tư 7.173 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách TP. HCM tham gia 50%, nhà đầu tư 50%. Đây là 1 trong 5 dự án BOT được đầu tư theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98.

Quốc lộ 22 là tuyến đường huyết mạch nối TP. HCM với tỉnh Tây Ninh để đi cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Campuchia. Nhiều năm qua tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vì mặt đường hẹp, trong khi lượng xe lưu thông rất lớn.

Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 là nhà đầu tư mới nhất gửi văn bản đến UBND TP. HCM đề xuất tham gia đầu tư mở rộng Quốc lộ 22.

Danh tính ba nhà đầu tư đề xuất mở rộng quốc lộ 22 nối TP.HCM với Tây Ninh
Ngã tư An Sương giáp Quận 12 và huyện Hóc Môn (TP. HCM) là điểm đầu của Dự án mở rộng Quốc lộ 22

>> Lộ liên danh nhà đầu tư muốn làm đường nối cảng biển Việt Nam qua Lào tới Thái Lan

Với kinh nghiệm đã đầu tư nhiều dự án lớn như: Quốc lộ 1K đoạn qua TP. HCM - Bình Dương - Đồng Nai, Quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Khánh Hòa, tuyến cao tốc phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Nhà đầu tư này đề xuất với UBND TP. HCM được tham gia đầu tư mở rộng Quốc lộ 22, đoạn từ ngã tư An Sương đến đường vành đai 3 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT.

Trước đó, hai nhà đầu tư là Tập đoàn Trung Nam; liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam - Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo - Công ty TNHH Đồng Thuận Hà đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM đề xuất được tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 22.

Như vậy, tính đến hết tháng 1/2024, dự án mở rộng Quốc lộ 22 đã nhận được sự quan tâm của 3 nhà đầu tư.

Sau khi nhận được đề xuất của hàng loạt doanh nghiệp, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án. Sau đó sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án vào quý III/2025 bằng hình thức đấu thầu.

Dự án cao tốc TP. HCM - Mộc Bài có chiều dài khoảng 50km, đi qua địa bàn TP. HCM và tỉnh Tây Ninh.

Điểm đầu dự án đặt tại nút giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP. HCM và điểm cuối là Quốc lộ 22, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Dự án dự kiến được thực hiện trong 5 năm với tổng kinh phí là 16.729 tỷ đồng. Trong đó, 7.433 tỷ đồng bố trí từ nguồn vốn Nhà nước, còn lại 9.296 tỷ đồng là nguồn vốn huy động.

Cao tốc TP. HCM – Mộc Bài sẽ được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 đầu tư xây dựng cao tốc TP. HCM - Mộc Bài với có tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng.

2 dự án còn lại sẽ là bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho người dân trên địa bàn TP. HCM và Tây Ninh có đoạn tuyến của cao tốc đi qua.

Mức kinh phí dự án lần lượt là 5.901 tỷ đồng (phía TP. HCM) và 1.532 tỷ đồng (phía Tây Ninh) cho chính địa phương đó làm cơ quan chủ quản.

Tháng 6/2023, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung dự án đường bộ cao tốc TP. HCM - Mộc Bài vào danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

>> Kết cấu thép ATAD (thuộc liên danh Vietur) tuyển 400 lao động làm việc tại sân bay Long Thành

Kết cấu thép ATAD (thuộc liên danh Vietur) tuyển 400 lao động làm việc tại sân bay Long Thành

Tổng công ty 319 vượt 2 liên danh trúng thầu xây dựng công viên thành phố cảng lớn nhất miền Bắc

Tiến độ thực hiện 6 dự án trị giá gần 55.000 tỷ đồng của các liên danh VCG, C4G, LCG, G36...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-ba-nha-dau-tu-de-xuat-mo-rong-quoc-lo-22-noi-tphcm-voi-tay-ninh-223482.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh tính 3 nhà đầu tư đề xuất mở rộng quốc lộ 22 nối TP.HCM với Tây Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH