Đặt mục tiêu khủng năm 2023, PVL bất ngờ nhận cảnh báo huỷ niêm yết

05-03-2023 17:12|

Năm 2023, PVL đặt mục tiêu lãi gấp 20 lần năm ngoái và dự kiến thoái hết 2,44 triệu cổ phần tại PVC Land.

Mới đây, CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt - VPro đã nhận được thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2022.

Sau đó, PVL đã vừa lên tiếng về cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết. Cụ thể, về việc tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2022, PVL cho biết phần lớn các ý kiến mà tổ chức kiểm toán đưa ra là những vấn đề đã xảy ra và tồn đọng từ rất lâu (từ năm 2009) đồng thời đối tác có sự thay đổi về tổ chức, nhân sự, thậm chí còn liên quan đến một số cá nhân hiện đang bị giam giữ nên không thể tập hợp đầy đủ tài liệu để cung cấp theo yêu cầu của đơn vị kiểm toán.

VPro cũng đã tìm mọi giải pháp và làm việc với các đối tác có liên quan nhưng vẫn chưa thể thu thập đủ tài liệu.

Theo PVL, kể từ khi lên sàn HNX vào tháng 4/2010 đến nay, Công ty vẫn luôn thực hiện việc kiểm toán báo cáo tài chính hàng năm theo quy định. Đến tháng 7/2022, VPro đã ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính 2022 với Công ty TNHH kiểm toán và thẩm định giá Việt Nam (AVA).

Tuy nhiên, vì AVA không được tiếp tục thực hiện việc kiểm toán cho các doanh nghiệp có lợi ích công chung theo quyết định của Bộ Tài chính nên đến tháng 12/2022, VPro đã thay đổi đơn vị kiểm toán mới là Công ty TNHH kiểm toán CPA VIETNAM.

Do đó, VPro cho rằng việc CPA VIETNAM không kế tục các số liệu, tài liệu kiểm toán của AVA là không hợp lý.

Nhấn mạnh việc cổ phiếu PVL có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết sẽ ảnh hướng rất lớn đến quyền lợi của các cổ đông và doanh nghiệp, VPro đã đề nghị HNX xem xét để công ty tiếp tục được giao dịch trên sàn.

Đóng cửa phiên 3/3, cổ phiếu PVL nằm sàn ở mức 2.300 đồng/cp.

Về kết quả kinh doanh năm 2022, VPro ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt các mức 3 tỷ đồng và 346,8 triệu đồng, giảm 81,5% và 98% so với năm 2021.

Sang tới 2023, Công ty dự kiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 5 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng, tăng 80% và gấp 20 lần so với năm trước (theo tài liệu họp ĐHCĐ công bố vào ngày 24/2)

Bên cạnh đó, PVL dự kiến thoái hết 2,44 triệu cổ phần của cổ đông sáng lập tại CTCP Bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land). Đối tượng chào bán là cán bộ công nhân viên của Công ty. Nếu cán bộ công nhân viên không mua hoặc không mua hết thì sẽ chào bán cho các đối tác khác.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-muc-tieu-khung-nam-2023-pvl-bat-ngo-nhan-canh-bao-huy-niem-yet-172188.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đặt mục tiêu khủng năm 2023, PVL bất ngờ nhận cảnh báo huỷ niêm yết
POWERED BY ONECMS & INTECH