Dầu khí Miền Trung (PXM) chìm trong thua lỗ, cổ phiếu tiếp tục bị hạn chế giao dịch

13-08-2022 10:52|Quỳnh Chi

Quý II/2022, CTCP Xây lắp Dầu khí Miền Trung (Mã chứng khoán: PXM) ghi nhận lợi nhuận âm do phải trích lập dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn, khó đòi.

Ngày 12/8, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM đối với cổ phiếu của CTCP Xây lắp Dầu khí Miền Trung (Mã chứng khoán: PXM).

Nguyên nhân được HNX đưa ra là PXM bị âm vốn chủ sở hữu căn cứ BCTC bán niên 2022 đã soát xét. Lý do khác là kiểm toán có ý kiến kiểm toán trái ngược đối với BCTC năm 2021.

HNX sẽ xem xét đưa cổ phiếu PXM ra khỏi diện bị hạn chế giao dịch sau khi các đơn vị này khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Về tình hình kinh doanh của PXM, quý II/2022, PXM ghi nhận doanh thu thuần hơn 585 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Giá vốn chiếm 203 tỷ đồng nên lãi gộp đạt 382 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, PXM vẫn lỗ nặng hơn quý II/2021 với 5,34 tỷ đồng. Được biết, trong nhiều quý trước đó, PXM cũng chìm trong thua lỗ.

Theo giải tình, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết quả kinh doanh thua lỗ của đơn vị là do chi phí tài chính của các khoản vay từ năm trước chưa trả được nợ gốc nên lãi vay phải trả trong kỳ tăng cao và trong kỳ đơn vị đã trích lập dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn, khó đòi.

Viglacera (VGC) báo lãi 7 tháng gấp 2,1 lần, cổ phiếu tăng 116% sau gần 3 tháng

Nóng: KRX vận hành chính thức vào ngày 2/5

UBCKNN, HoSE, HNX sẽ làm việc bù vào thứ 7 (4/5) cho dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động

Chuyển biến tích cực của thị trường trái phiếu doanh nghiệp dù ‘vắng’ Nghị định 08/2023/NĐ-CP

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-khi-mien-trung-pxm-chim-trong-thua-lo-co-phieu-tiep-tuc-bi-han-che-giao-dich-144171.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dầu khí Miền Trung (PXM) chìm trong thua lỗ, cổ phiếu tiếp tục bị hạn chế giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH