Tài chính Ngân hàng

Đầu tháng 10, gửi tiền tại ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?

Linh Nhi 02/10/2023 - 21:26

Bất chấp lãi suất xuống thấp, gửi tiền tiết kiệm vẫn là lựa chọn của nhiều người có tiền nhàn rỗi vì tính an toàn gần như tuyệt đối.

Đầu tháng 10, lãi suất tiết kiệm tiếp tục có xu hướng giảm, mức lãi suất cao nhất là 6,6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

Ở kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng CBBANK hiện có mức lãi suất cao nhất là 6,6%/năm. Tiếp theo là các ngân hàng: DongA Bank (6,55%/năm), PVCombank, VietA Bank, BaoViet Bank đều có mức 6,5%/năm; NCB, LPBank có chung mức 6,4%/năm…

Ở kỳ hạn 6 tháng, PVCombank hiện có mức lãi suất cao nhất là 6,4%/năm, tiếp theo có mức lãi suất 6,3%/năm là các ngân hàng: NCB, CBBank, LPBank; sau đó là Dong A Bank (6,2%/năm)...

Ở kỳ hạn 3 tháng, mức lãi suất cao nhất là 4,75%/năm thuộc về các ngân hàng: NCB, BaoVietBank, Viet A Bank, Bac A Bank, SCB, VIB, KienLongBank…

Đối với khoản tiền lớn, lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 11%. Cụ thể, tại ngân hàng PVCombank, nếu khách hàng gửi tiết kiệm từ 2.000 tỉ đồng trở lên sẽ được hưởng lãi suất 11%/năm cho kỳ hạn 13 tháng.

Kế tiếp là lãi suất của HDBank, với biểu lãi suất dao động từ 3,95 - 8,9%. Trong đó, trường hợp khách hàng gửi tiết kiệm 12 tháng, 13 tháng với khoản tiền từ 300 tỷ đồng trở lên sẽ hưởng lãi suất lần lượt là 8,4% và 8,9%.

Đầu tháng 10, gửi tiền tại ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?

Theo thống kê, hiện lãi suất tại nhiều ngân hàng đã xuống mức thấp kỷ lục, ngang hoặc thấp hơn so với giai đoạn Covid-19. Huy động vốn tăng tốt trong khi tín dụng tăng chậm đã khiến thanh khoản hệ thống ngày càng dư thừa hơn trong thời gian gần đây. Vì vậy, từ ngày 21/9, Ngân hàng Nhà nước đã có động thái phát hành tín phiếu để hút bớt lượng tiền dư thừa về.

Theo công ty chứng khoán VNDirect, động thái phát hành tín phiếu có thể khiến lãi suất liên ngân hàng tăng lên sau khi đangở vùng đáy 2 năm gần đây. Từ đó, lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại khó có thể giảm sâu hơn nữa trong năm 2023.

Nóng: Chủ tịch HĐQT PG Bank (PGB) bất ngờ xin từ nhiệm chỉ sau 3 tháng nhậm chức

Giá vàng Việt Nam "một mình một kiểu": sắp có biện pháp xử lý?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-thang-10-gui-tien-tai-ngan-hang-nao-de-huong-lai-suat-cao-nhat-203626.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu tháng 10, gửi tiền tại ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH