Tài chính Ngân hàng

Đẩy mạnh số hóa và bán lẻ, lợi nhuận quý I/2025 của BVBank tăng 16%

Đăng Long 28/04/2025 11:29

BVBank khép lại quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tích cực, tiếp tục đồng hành cùng nền kinh tế qua hoạt động bán lẻ và đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số.

Ngân hàng Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tích cực. Kết quả phản ánh rõ định hướng ngân hàng bán lẻ hiện đại, đẩy mạnh số hóa và tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Đẩy mạnh số hóa và bán lẻ, lợi nhuận quý I/2025 của BVBank tăng 16%

>> ĐHĐCĐ BVBank: Linh hoạt nắm bắt cơ hội kinh doanh, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 41%

Tổng tài sản đạt hơn 110.100 tỷ đồng nhờ phân khúc khách hàng cá nhân và SME

Tính đến 31/3/2025, tổng tài sản của BVBank vượt mốc 110.100 tỷ đồng, tăng 6,4% so với đầu năm. Động lực đến từ việc đẩy mạnh hoạt động tín dụng cá nhân – SME và củng cố nền tảng huy động vốn vững chắc. Dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 71.700 tỷ đồng, tăng 5,4% so với đầu năm, trong đó chiếm hơn 76% quy mô cho vay là phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Về huy động vốn, BVBank ghi nhận tổng vốn huy động đạt hơn 102.000 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, tiền gửi khách hàng từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt gần 83.500 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ và 11% so với đầu năm, chủ yếu đến từ phân khúc nhỏ lẻ góp phần duy trì nguồn vốn ổn định và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cho vay trong năm 2025.

Hoạt động lõi duy trì tăng trưởng bền vững

Trong xu thế cạnh tranh lãi suất cho vay và thu hẹp chênh lệch lãi suất NIM, tổng thu nhập của BVBank quý 1/2025 đạt 557 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Thu nhập lãi thuần là nguồn đóng góp chủ lực, đạt trên 500 tỷ đồng, tăng 7% nhờ quy mô cho vay tăng trưởng . Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế tăng 1,7 lần so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh doanh số giao dịch (tăng trưởng 20%).

Mức trích lập dự phòng rủi ro tín dụng trong quý là 144 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ 2024. Kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế ghi nhận 80 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ và hoàn thành 15% mục tiêu năm 2025.

Đẩy mạnh số hóa và bán lẻ, lợi nhuận quý I/2025 của BVBank tăng 16%

Tăng tốc số hóa, mở rộng hệ sinh thái bán lẻ

Đầu năm 2025, BVBank tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công nghệ trong vận hành, dịch vụ tài chính đa kênh và các giải pháp thanh toán số. Nổi bật là việc hợp tác với Trung tâm RAR - Bộ Công an triển khai định danh điện tử qua VNeID, tiên phong tích hợp xác thực số vào quy trình mở tài khoản và giao dịch, nâng cao bảo mật và trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, BVBank cũng đẩy mạnh triển khai QR thanh toán xuyên biên giới tại Thái Lan, Campuchia, Lào, đồng thời mở rộng nền tảng DigiStore – giải pháp tài chính trọn gói cho nhà bán hàng. Hệ sinh thái được kỳ vọng giúp BVBank mở rộng tệp khách hàng cá nhân và siêu nhỏ, củng cố định vị ngân hàng bán lẻ hiện đại trong kỷ nguyên số.

Số lượng khách hàng tiếp tục tăng 30% so với cùng kỳ 2024 và số lượng giao dịch trên kênh số tăng gấp 3 lần là minh chứng rõ nét cho hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi số của BVBank.

Về Ngân hàng Bản Việt - BVBank

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) được thành lập năm 1992, trải qua 32 năm phát triển và hơn 10 năm đổi mới với mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”, BVBank ngày càng tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, với định hướng “tăng trưởng – chất lượng – hiệu quả - bền vững”, BVBank luôn tập trung nâng cao công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, dịch chuyển nhanh trên lộ trình số hóa để không chỉ đẩy mạnh năng lực cạnh tranh trên thị trường, mà còn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng, lợi ích cho cổ đông và đóng góp thêm nhiều giá trị cho cộng đồng.

Từ tháng 12/2023, với nhận diện thương hiệu mới, BVBank mong muốn đến gần khách hàng hơn, trở thành ngân hàng dễ tiếp cận thông qua hàng loạt các dự án hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, xây dựng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng, phù hợp nhu cầu từng khách hàng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hỗ trợ việc cải tiến vận hành, nâng cao hiệu suất hoạt động cũng như mang đến nhiều tiện ích thiết thực cho khách hàng.

“Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” không chỉ là lời hứa thương hiệu mà còn là lời cam kết của BVBank trong hoạt động của mình để luôn là ngân hàng được khách hàng, đối tác, cổ đông tin tưởng lựa chọn, và được cộng đồng, công chúng ghi nhận vì những giá trị đóng góp tích cực của mình.

>> 17 ngân hàng tổ chức đại hội cổ đông trong tuần, cao điểm rơi vào ngày 24 và 26/4

BVBank công bố thông tin về việc lấy ý kiến cổ đông quyền ứng cử, đề cử bầu HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới 2025-2030

Tết này, rảnh tay nhập hội săn thưởng khi chơi game Linh Giáp của BVBank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/day-manh-so-hoa-va-ban-le-loi-nhuan-quy-i2025-cua-bvbank-tang-16-288146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đẩy mạnh số hóa và bán lẻ, lợi nhuận quý I/2025 của BVBank tăng 16%
    POWERED BY ONECMS & INTECH