Bất động sản

Đề xuất xây 6 hầm chui 5.000 tỷ trên tuyến đường 'rộng, thẳng hơn cao tốc' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam

Hải Đăng 24/04/2025 20:00

Tuyến đường tỉnh được mệnh danh "rộng, thẳng hơn cả cao tốc" sẽ đặc biệt hơn nếu như tỉnh này triển khai xây dựng 6 hầm chui với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất trên Tạp chí Nhịp sống Thị trường, Tổng Giám đốc Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận mới đây đã đề xuất với Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi về phương án xây dựng 6 hầm chui trên 15,3km của đoạn đường Vành đai 3 đi qua tỉnh này (trùng với tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu).

Theo đề xuất của lãnh đạo Becamex IDC, phương án này chỉ tiêu tốn hơn 5.000 tỷ đồng, tiết kiệm gần 19.000 tỷ đồng so với việc xây dựng theo hướng nâng cấp quy mô 4 làn xe trên cao như các cơ quan chức năng của Bình Dương kiến nghị trước đó (dự kiến vốn gần 24.000 tỷ đồng).

>> Chỉ 3 tháng nữa, TP có nhiều tên gọi nhất thế giới tại Việt Nam dự kiến bị xóa tên khỏi bản đồ hành chính

Đề xuất xây 6 hầm chui 5.000 tỷ trên tuyến đường 'rộng, thẳng hơn cao tốc' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam- Ảnh 1.
Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Nếu như đề xuất của lãnh đạo Becamex IDC (BCM) được chấp thuận, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ có thêm điểm nhấn thú vị khi cứ 3km lại có một hầm chui.

Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn từ lâu đã nổi tiếng về nhiều điểm khác lạ và sở hữu những điều đặc biệt.

Đề xuất xây 6 hầm chui 5.000 tỷ trên tuyến đường 'rộng, thẳng hơn cao tốc' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam- Ảnh 2.
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn được ví như "dải lụa" của vùng Đông Nam Bộ. Ảnh: Tạp chí Nhịp sống Thị trường

Được khởi công từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư 4.300 tỷ đồng, đây là tuyến đường được ví như "dải lụa" của khu vực Đông Nam Bộ.

Dù chỉ là đường tỉnh, nhưng Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 62km, rộng 6-10 làn xe, tương đương gấp đến 1,5 - 2,5 lần tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Đề xuất xây 6 hầm chui 5.000 tỷ trên tuyến đường 'rộng, thẳng hơn cao tốc' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam- Ảnh 3.
Tuyến đường sở hữu từ 6-10 làn xe, "rộng và thẳng hơn cao tốc". Ảnh: Tạp chí Nhịp sống Thị trường

Được thông xe từ năm 2015, đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến vòng xoay Định Hòa (TP. Thủ Dầu Một) sở hữu quy mô 6 làn xe. Hơn 25km đoạn từ vòng xoay Định Hòa đến trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng được thiết kế lên đến 10 làn xe chạy.

Đề xuất xây 6 hầm chui 5.000 tỷ trên tuyến đường 'rộng, thẳng hơn cao tốc' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam- Ảnh 4.
Becamex IDC đề xuất làm 6 hầm chui với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam Bộ cũng như các vùng lân cận.

Không chỉ kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên về TP. HCM mà còn là đầu mối giao thông đường bộ, cảng biển quan trọng của quốc gia.

Đoạn tuyến đang được đề xuất làm hầm chui có chiều dài 15,3km thuộc tuyến Bình Chuẩn - sông Sài Gòn.

Theo báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Hải Phòng là những địa phương khác nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành có quy mô GRDP lớn nhất cả nước. Bình Dương đạt 520.205 tỷ đồng nhờ lợi thế từ hệ thống khu công nghiệp hiện đại, thu hút nhiều dự án công nghệ cao.

Tiểu Paris của Việt Nam sẽ đấu giá lại khu đất vàng Thủy Tạ hơn 3.800m2

TTC Land tăng tốc phục hồi, sẵn sàng bước vào chu kỳ phát triển mới

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/de-xuat-xay-6-ham-chui-5000-ty-tren-tuyen-duong-rong-thang-hon-cao-toc-tai-tinh-giau-nhat-viet-nam-202250424101848965.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đề xuất xây 6 hầm chui 5.000 tỷ trên tuyến đường 'rộng, thẳng hơn cao tốc' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH