Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) sát nhập thêm một công ty con phục vụ cho loạt dự án tỷ USD

27-05-2024 18:48|Thu Huyền

Công ty này là đơn vị duy nhất trong cả nước có đủ năng lực và kinh nghiệm để triển khai đồng bộ các dịch vụ khảo sát, công trình ngầm tiêu chuẩn quốc tế.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ được tổ chức vào tháng 6 tới đây, Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (MCK: PVS) sẽ trình cổ đông phương án sáp nhập Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (KSCTN) vào Tổng công ty.

Được biết, KSCTN có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, doanh nghiệp này chuyên cung cấp dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình, công trình ngầm và các công việc liên quan cho hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam và thế giới. KSCTN cũng là đơn vị duy nhất trong cả nước có đủ năng lực và kinh nghiệm để triển khai đồng bộ các dịch vụ khảo sát, công trình ngầm nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện PVS đã trúng các gói thầu EPCI#1, 2, 3 của Lô B với tổng giá trị gói thầu là 1,2 tỷ USD. Doanh nghiệp này cũng đang tham gia 2 gói thầu khác của Lô B - Ô Môn là Gói thầu đường ống biển trị giá 400 triệu USD và Gói thầu cho thuê kho nổi chứa dầu khí (FSO). Nhiều tổ chức tài chính hiện kỳ vọng với lợi thế về kinh nghiệm và kỹ thuật, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí sẽ tiếp tục trúng 2 gói thầu này trong năm 2024.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) sát nhập thêm một công ty con phục vụ cho loạt dự án tỷ USD
Các dự án dầu khí của PVS (Nguồn: Vietcap)

Tính đến cuối quý I/2024, PVS đã giải ngân 129 tỷ đồng cho dự án Lô B. Chứng khoán Vietcap dự báo PVS sẽ ký được 6 hợp đồng từ Lô B với lợi nhuận tối thiểu 338 triệu USD trong giai đoạn 2024 - 2050. Các hợp đồng này sẽ đóng góp 15-40% vào lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2024 - 2028.

>> Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có thể lỗ trong quý II/2024

Cổ phiếu ngành điện ‘rực sáng’, một mã âm thầm vượt đỉnh lịch sử

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có thể lỗ trong quý II/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dich-vu-ky-thuat-dau-khi-pvs-sat-nhap-them-mot-cong-ty-con-phuc-vu-cho-loat-du-an-ty-usd-236358.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) sát nhập thêm một công ty con phục vụ cho loạt dự án tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH