Doanh nghiệp

Diễn biến mới nhất của dự án Khu Công nghiệp VSIP quy mô hơn 349ha tại Thái Bình

Hoàng Ngân 06/10/2024 - 06:11

Dự án KCN VSIP Thái Bình được triển khai tại hai xã An Tân và Thụy Trường, với diện tích giai đoạn 1 là 278ha.

Ngày 3/10, tại buổi làm việc với huyện Thái Thụy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận, đã chỉ đạo về việc đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho dự án Khu công nghiệp (KCN) VSIP Thái Bình có quy mô hơn 349ha. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Quang Hưng và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Dự án KCN VSIP Thái Bình được triển khai tại hai xã An Tân và Thụy Trường, với diện tích giai đoạn 1 là 278ha. Trong giai đoạn này, huyện Thái Thụy phải thu hồi đất của hơn 1.350 hộ dân, trong đó xã Thụy Trường thu hồi 52ha đất của 463 hộ và xã An Tân thu hồi 172ha đất của 889 hộ.

Hiện tại, huyện Thái Thụy đã thông báo đến các hộ dân trong vùng dự án và đang tiến hành rà soát, kiểm đếm, xác minh nguồn gốc đất, đồng thời triển khai các thủ tục xây dựng khu tái định cư. Công tác tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cũng được đẩy mạnh để đảm bảo tiến độ.

Diễn biến mới nhất của dự án Khu Công nghiệp VSIP quy mô hơn 349ha tại Thái Bình
Sa bàn dự án khu công nghiệp VSIP Thái Bình. Ảnh: Báo Thái Bình

>> Nghệ An ra 'tối hậu thư' cho dự án khu công nghiệp VSIP gần 4.000 tỷ đồng

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành và nhà đầu tư đã thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. Đồng thời, cơ chế khen thưởng cho các hộ tự nguyện bàn giao đất trước thời hạn cũng được đưa ra nhằm khuyến khích sự hợp tác của người dân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án KCN VSIP Thái Bình, đồng thời khẳng định đây là một dự án trọng điểm, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ và sự tín nhiệm của nhà đầu tư đối với tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng tiến độ thực hiện dự án hiện tại còn chậm, chưa đạt kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo tiến độ, huyện Thái Thụy được chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng trước cuối tháng 11/2024. Đồng thời, công tác tuyên truyền cũng phải được thực hiện chặt chẽ, nhấn mạnh các quyền lợi của người dân trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Ông Thận cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Thái Thụy theo dõi sát sao tình hình an ninh trật tự, ngăn chặn các vấn đề phát sinh gây ảnh hưởng đến quá trình triển khai dự án. Nhà đầu tư, Công ty TNHH VSIP Thái Bình, cũng được yêu cầu nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý và phối hợp với địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

>> Triệt phá xưởng sản xuất bia Habeco giả ở Thái Bình

Nghệ An ra 'tối hậu thư' cho dự án khu công nghiệp VSIP gần 4.000 tỷ đồng

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp, có 1 dự án của VSIP hơn 2.500ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dien-bien-moi-nhat-cua-du-an-khu-cong-nghiep-vsip-quy-mo-hon-349ha-tai-thai-binh-252057.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Diễn biến mới nhất của dự án Khu Công nghiệp VSIP quy mô hơn 349ha tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH