Nhịp sống

Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel

Ngọc Ánh 14/10/2024 09:28

Dù chọn cách ăn mừng lặng lẽ nhưng nhà văn Han Kang vẫn tạo ra cơn sốt tại các cửa hàng sách tại Hàn Quốc sau khi giành giải Nobel Văn học 2024. Cuốn tiểu thuyết "Human acts" (Bản chất của người) được độc giả săn lùng nhiều nhất, tiếp theo là "The Vegetarian" (Người ăn chay) .

Sau khi giành giải Nobel Văn học 2024, nhà vănHan Kang không chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bà chỉ viết ngắn gọn một từ "Thanks!” (Cảm ơn) trên mạng xã hội X.

Theo Korea Times, Hiệp hội Nhà văn Hàn Quốc khẳng định chiến thắng của Han Kang mang tính bước ngoặt, thiết lập vững chắc vị trí của văn học Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Dù chọn cách ăn mừng lặng lẽ nhưng nữ nhà văn Han Kang vẫn tạo ra cơn sốt tại các cửa hàng sách. Hãng thông tấn Yonhap cho biết khoảng 530.000 cuốn sách của Han Kang đã được bán hết tại Hàn Quốc từ chiều 10/10 đến chiều 13/10. Trung tâm Sách Kyobo bán được khoảng 260.000 bản và trang thương mại Yes24 bán hết 270.000 bản.

Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel ảnh 1Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel ảnh 2
Nhà văn Han Kang tạo ra cơn sốt tại các cửa hàng sách tại Hàn Quốc. Ảnh: AFP, Newsis.

Các tác phẩm của Han Kang đã càn quét 11 vị trí đầu bảng trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất tại hệ thống Kyobo và Yes24. Một vị đại diện hiệu sách xác nhận đã xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung.

Cổ phiếu của một số nhà bán lẻ sách trực tuyến tăng nhanh trong ngày 11/10. Chưa đầy một ngày sau khi kết quả giải Nobel Văn học 2024 được công bố, người dân Hàn Quốc đã xếp hàng dài bên ngoài Trung tâm sách Kyobo ở Seoul để mua sách của Han Kang.

Cuốn tiểu thuyết Human acts (Bản chất của người) được độc giả săn lùng nhiều nhất, tiếp theo là The Vegetarian (Người ăn chay). Hai tác phẩm này đều được xuất bản tại Việt Nam.

Hôm 11/10, đại diện NXB Trẻ cũng cho biết cuốn Người ăn chay đang được tái bản và sẽ lên kệ trong thời gian sắp tới.

Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel ảnh 3Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel ảnh 4
Cổ phiếu của một số nhà bán lẻ sách trực tuyến tại Hàn Quốc tăng nhanh trong ngày 11/10.

Nhà văn Han Kang sinh năm 1970, là con gái của tiểu thuyết gia Han Seung Won. Bà bắt đầu sự nghiệp văn chương vào năm 23 tuổi. Tên tuổi của Han Kang được độc giả quốc tế biết đến nhiều hơn vào năm 2016, khi cuốn Người ăn chay đoạt giải Booker quốc tế.

Dù được coi là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Hàn Quốc nhưng Han Kang lại chọn cuộc sống kín tiếng.

>> Điều chưa biết về nữ nhà văn Hàn Quốc đoạt giải Nobel văn học 2024

Người từng nhận giải thưởng 12 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng 'thắng' giải Nobel Hóa học 2024, đứng sau công trình AI lịch sử của Google

Tổ chức của Nhật Bản giành giải Nobel Hòa bình 2024

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/do-xo-di-mua-sach-cua-nha-van-han-kang-vua-doat-giai-nobel-post1682107.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel
POWERED BY ONECMS & INTECH