Tài chính Ngân hàng

'Đóa hoa nghìn tỷ' Đặng Ngọc Lan, người vợ của bầu Kiên sau biến cố giờ ra sao?

Lâm Anh 12/10/2024 20:12

Bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên), người phụ nữ được ví như "đóa hoa nghìn tỷ" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp đằm thắm mà còn với sự thông minh và bản lĩnh hiếm có.

snapedit_1728737020307.jpeg
'Bóng hồng nghìn tỷ' của Bầu Kiên sau thăng trầm giờ ra sao?

Đặng Ngọc Lan, vợ của doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên), người phụ nữ được ví như "đóa hoa nghìn tỷ" không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp đằm thắm mà còn với sự thông minh và bản lĩnh hiếm có.

Cuộc đời của bà không chỉ gắn liền với thành công của chồng, mà còn với những biến cố tưởng chừng có thể làm gia đình gục ngã. Thế nhưng, vượt qua sóng gió, bà Lan càng chứng tỏ mình là một hình mẫu của sự kiên định và hy sinh thầm lặng.

Nhan sắc và bản lĩnh của 'đóa hoa nghìn tỷ'

Bà Đặng Ngọc Lan sinh năm 1972 tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành cử nhân tiếng Pháp tại trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Trong quá trình học tập, bà đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Vào những năm đầu thập niên 90, bà Ngọc Lan từng là người mẫu ảnh nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Mai Nam. Với gương mặt thanh tú và vẻ đẹp dịu dàng, bà nhanh chóng trở thành hình mẫu được giới trẻ yêu thích và theo đuổi.

Có thể nói, trong những tháng năm tuổi trẻ, bà là hình mẫu được nhiều người yêu thích bởi nét đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng của mình. Thời điểm đó, bà không chỉ là hoa khôi của trường mà còn là "tình trong mộng" của nhiều chàng trai.

Kể từ khi gặp bầu Kiên, cuộc sống của bà như bước sang một trang mới, được yêu thương và chăm sóc hết mực. Nhưng không vì đó mà bà Lan chịu nép lại bên chồng. Bà cũng là có nhiều quãng thời gian xông pha nơi thương trường.

snapedit_1728735241605.jpeg
Bà Đặng Ngọc Lan - Vợ bầu Kiên

Không chỉ là hậu phương vững chắc, bà Đặng Ngọc Lan còn đồng hành cùng bầu Kiên trong mọi chặng đường sự nghiệp. Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, bà đã tham gia vào nhiều dự án đầu tư quan trọng tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), đồng thời khẳng định tài năng của mình trong những quyết định chiến lược.

Không chỉ vậy, bà Lan cũng tích cực cống hiến, đóng góp công sức của mình trong các vị trí khác nhau như Xây dựng chiến lược phát triển cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - Mã: VBB) với vị trí thành viên HĐQT, Thành viên HĐQT của CTCP Bất động sản Á Châu, đồng thời cũng là Thành viên HĐQT của CTCP Phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu Thiên Nam và là Thành viên HĐQT của CTCP Tập đoàn tài chính Á Châu.

Khi xuất hiện với tư cách là vợ bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan được rất nhiều người trong giới kinh doanh ưu ái đặt tên là “bông hoa nghìn tỷ”. Bà Lan không chỉ giữ chức vụ cao trong các doanh nghiệp mà khối lượng tài sản của bà cũng khiến nhiều người mơ ước. Có thời điểm, bà nắm giữ số lượng cổ phiếu có giá trị hơn 1.400 tỷ đồng tại ACB và nằm trong Top 50 nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Vững vàng vượt qua biến cố

Tháng 8/2012 thị trường tài chính Việt Nam rúng động trước thông tin ông Nguyễn Đức Kiên - bầu Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB, bị bắt tạm giam để điều tra các sai phạm trong hoạt động kinh tế. Ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) là 1 trong những cổ đông sáng lập ngân hàng ACB, có mặt trong Hội đồng quản trị ACB từ năm 1994. Lúc đó, ông Nguyễn Đức Kiên bị tố cáo với 4 tội danh: Kinh doanh trái phép; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Trong thời khắc khó khăn đó, tưởng chừng như gục ngã, nhưng bà Ngọc Lan vẫn lựa chọn cách đối diện đầy bản lĩnh. Bà tập trung bảo vệ gia đình và tài sản, vượt qua sự giám sát chặt chẽ của dư luận và những sức ép từ các đối tác. Lúc đó, bà Ngọc Lan vẫn nắm giữ vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình bà sở hữu lượng cổ phiếu.

Kể từ ngày bầu Kiên vướng vào 'vòng lao lý', bà Ngọc Lan cũng đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Mọi thông tin, hình ảnh về 'bông hoa nghìn tỷ' của bầu Kiên đều được báo chí theo dõi sát sao.

Tuy nhiên, bà vốn người sống kín tiếng, sau biến cố, bà rút lui khỏi ánh đèn truyền thông và tránh xa các sự kiện công khai. Các thông tin về bà đến nay hầu như không công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sự im lặng này càng làm tăng sức hút về câu chuyện của một người phụ nữ từng vượt qua sóng gió lớn nhất đời mình.

Theo báo cáo quản trị ACB công bố năm 2024 không ghi nhận cụ thể tỷ lệ sở hữu của bà Đặng Ngọc Lan cũng như tình trạng sở hữu của các cá nhân sáng lập.

'Bóng hồng nghìn tỷ' của Bầu Kiên sau thăng trầm giờ ra sao?
Lợi nhuận sau thuế những năm gần đây của ACB

Về tình hình kinh doanh, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự tăng trưởng tốt về quy mô, cải thiện phí dịch vụ và kiểm soát chi phí chặt chẽ. Tỷ lệ ROE của ngân hàng duy trì ở mức 23,4%.

Theo đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 14%.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của ACB đạt gần 770 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Tiền gửi của khách hàng đạt 512 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với đầu năm, vượt so với tăng trưởng bình quân ngành. Tỷ lệ CASA đạt 22%.

Cho vay khách hàng đạt cũng đạt kết quả tích cực khi tăng trưởng 12,8% so với đầu năm, lên 550 nghìn tỷ đồng, tăng gấp đôi so với bình quân ngành. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất của ACB trong gần một thập niên qua.

Số phận căn biệt thự 360m2 tại Quận Phú Nhuận của bầu Kiên từng dính lùm xùm kiện cáo giờ ra sao?

5 năm sau khi bầu Kiên cùng vợ rời đi trong lời “cảm ơn và tri ân”, thế cục sở hữu tại Vietbank xoay vần ra sao?

Bài thuộc chủ đề Chuyện Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doa-hoa-nghin-ty-dang-ngoc-lan-nguoi-vo-ban-linh-cua-bau-kien-sau-bien-co-gio-ra-sao-253309.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đóa hoa nghìn tỷ' Đặng Ngọc Lan, người vợ của bầu Kiên sau biến cố giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH