Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam đến Triển lãm VTG tìm cơ hội bứt phá

23-10-2023 19:05|PV

Với các màn trình diễn công nghệ tự động hóa tiên tiến, Triển lãm quốc tế thiết bị công nghiệp Dệt May VTG hứa hẹn mang đến doanh nghiệp Dệt may Việt Nam cơ hội chuyển đổi sản xuất thông minh, bắt kịp xu hướng thế giới.

Triển lãm quốc tế thiết bị công nghiệp Dệt May - VRG 2023 sẽ diễn ra từ 25 - 28/10/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC. Sự kiện được tổ chức bởi VINEXAD (Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad) phối hợp cùng với công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại & Tiếp Thị Yorkers.

image001.png

Tăng cường sản xuất thông minh để nắm bắt cơ hội

Đánh giá về tầm quan trọng của sản xuất thông minh với ngành dệt may, bà Judy Wang Tổng Giám đốc đơn vị tổ chức triển lãm VTG - Công Ty TNHH Dịch vụ Thương Mại & Tiếp Thị Yorkers, bày tỏ, "Bất chấp nhiều thách thức ngành dệt may Việt Nam đang đối mặt trong nửa đầu năm nay, đây là thời điểm quyết định để đánh giá chất lượng nhà máy, tiến hành kiểm tra toàn diện các dây chuyền sản xuất và cơ chế quản lý, tận dụng việc triển khai công cụ số hóa để nâng cao hiệu suất tổng thể và giảm chi phí để biến khủng hoảng này thành cơ hội”.

Trước tình trạng thiếu hụt lao động, ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam đang tập trung vào tự động hóa và sản xuất số hóa như những giải pháp quan trọng. Từ đó, VTG đã mời các nhà sản xuất thiết bị dệt may quốc tế nổi tiếng để trình làng công nghệ tự động hóa tiên tiến của họ. 

Các nhà triển lãm tham gia đáng chú ý bao gồm TAJIMA - hãng dẫn đầu trong máy thêu toàn cầu, KYANG YHE (KY) - nhà sáng tạo máy dệt vải jacquard, SANSIN - tập đoàn sản xuất máy in số hàng đầu, và EPSON (THN) - nhà dẫn đầu trong in ấn trên vải, máy nhuộm nhiệt độ cao RUN HAO (RH), và nhiều thương hiệu khác. Sự hợp tác này nhằm thúc đẩy chia sẻ kiến thức, củng cố khả năng dệt và cải thiện hiệu suất sản xuất hàng may mặc tổng thể.

Ngoài ra, sự chuyển đổi theo hướng nhà máy thông minh là phù hợp với cam kết của Việt Nam trong việc số hóa quốc gia. Triển lãm sẽ nêu bật một số công ty uy tín trong việc số hóa cơ sở sản xuất dệt may. Các đơn vị nổi bật như iGarment, DataColor và LTLABS là những cái tên được đặc biệt chú ý, cùng nhau tạo ra một xu hướng cho sự phát triển của ngành.

Những sự kiện đồng hành đáng chú ý

Bên cạnh triển lãm những công nghệ sản xuất thông minh trong ngành dệt may, Triển lãm VTG còn kết hợp với VFM - triển lãm máy móc giày dép chuyên nghiệp và DYECHEM - Triển lãm về ngành Nhuộm và Hóa Chất tại Việt Nam.

Tại triển lãm máy móc giày dép chuyên nghiệp VFM, hơn 30 tên tuổi đáng chú ý trong ngành, bao gồm Tengyulong, Luxin Machinery, JYL Machine, Changqi, Chuanli, Regional Run… sẽ tụ họp để trưng bày các thiết bị tiên tiến và các sản phẩm liên quan về sản xuất giày da. Những sản phẩm này bao gồm máy móc sản xuất giày, máy may điện tử theo mẫu, máy in giày, vật liệu làm giày và nhiều giải pháp sáng tạo khác. Sự hợp tác này nhằm mục tiêu thúc đẩy quá trình biến đổi cách mạng công nghiệp 4.0 trong các nhà máy sản xuất giày dép.

Trong bối cảnh năng lực sản xuất trong nước của Việt Nam chỉ đáp ứng 25% nhu cầu vải, ngành dệt may đang phụ thuộc nặng nề vào sự mở rộng ngày càng tăng của việc nhập khẩu vải. Kết quả là, điều này đã thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất quốc tế từ các nước như Ấn Độ, Hàn Quốc và Trung Quốc, tham gia trưng bày các sản phẩm của họ tại DYECHEM - Triển lãm về ngành Nhuộm và Hóa Chất tại Việt Nam. Sự kiện góp phần thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức quốc tế với các nhà sản xuất Việt Nam, hướng tới cung cấp cho các nhà sản xuất cuối và chủ sở hữu thương hiệu nhiều lựa chọn chất lượng cao.

Hơn nữa, các vấn đề về môi trường xung quanh quá trình nhuộm đã luôn được đặc biệt chú ý trong ngành sản xuất dệt may. Trong năm nay, nhiều nhà triển lãm quốc tế sẽ có mặt tại triển lãm để trình bày các sản phẩm nhuộm hóa chất thân thiện với môi trường, đồng lòng tạo sức mạnh cho việc cải thiện và chuyển đổi ngành dệt may của Việt Nam. Hơn 20 công ty như Insilico, Yorkshire, Vast, Super Dry, Huecehm Global và Resil Chemicals… sẽ cùng mang đến quá trình sản xuất toàn diện trong ngành dệt may của Việt Nam thông qua các chiến lược nhuộm thân thiện với môi trường, tuân thủ các tiêu chuẩn ESG của Châu Âu.

Trong thời gian triển lãm này, các sự kiện hội thảo VTEX-TECH sẽ được tổ chức đồng thời vào ngày 26 và 27/10. Vào buổi sáng ngày 26/10, Bluesign Technology sẽ trình bày " Hành trình phát triển chuỗi cung ứng dệt may bền vững cùng Bluesign", trong khi vào buổi chiều, VCOSA sẽ thảo luận về " Công nghiệp kéo sợi & Dệt may 4.0: Chuyển đổi để phát triển bền vững". 

Sáng ngày 27, AGTEK sẽ trình bày "Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp dệt may chuyển đổi xanh - Phát triển bền vững trong xu thế hội nhập". Buổi chiều, ông Trần Minh Nhựt, giảng viên từ Đại học Hoa Sen sẽ trình bày về "Dệt may: Xu thế bền vững và chuyển đổi số".

Website: https://www.chanchao.com.tw/VTG/

Điện thoài: +84-28-3827-9156

Email: chantal@chanchao.com.tw

Hồng Nhung

Công ty con nhà Vingroup (VIC) lợi nhuận trăm tỷ nhờ doanh thu hoạt động tài chính

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng digital các kiệt tác của trường phái lập thể

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/doanh-nghiep-det-may-viet-nam-den-trien-lam-vtg-tim-co-hoi-but-pha-2205750.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam đến Triển lãm VTG tìm cơ hội bứt phá
POWERED BY ONECMS & INTECH