Doanh nghiệp liên quan đến nữ tỷ phú sáng lập Vạn Thịnh Phát chi 173 triệu USD mua khách sạn ở Singapore

05-05-2022 17:34|Mai Ka

Công ty Viva Land vừa thực hiện thương vụ mua khách sạn SO/Singapore với giá khoảng 173 triệu USD, thiết lập mức giao dịch cao nhất từ trước đến nay tính theo số phòng.

Khách sạn SO/Singapore tọa lạc tại góc đường Robinson và Boon Tan St, đối diện với khu ẩm thực Lau Pa Sat, Singapore. Khách sạn có 134 phòng. Nếu tính trung bình, mức giá Viva Land bỏ ra khoảng 1,29 triệu USD/phòng. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay cho giao dịch khách sạn tại quốc đảo này, với thời hạn thuê đất chỉ còn khoảng 49 năm.

Trước đó, năm 2021, Viva Land cũng đã chi khoảng 361 triệu USD để mua toà nhà văn phòng Robinson Point Tower cao 21 tầng nằm cạnh khách sạn SO/Singapore.

Giới đầu tư cho rằng, việc Viva Land mua thêm khách sạn SO/Singapore nhằm kết hợp với khu đất của Robinson Point Tower để tái đầu tư tổ hợp bất động sản toạ lạc tại khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Singapore.

Nhiều nguồn tin cho hay, Viva Land được cho là có liên hệ với nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan - người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thời gian gần đây, công ty này được biết đến nhiều hơn qua thương vụ hồi sinh dự án Saigon One Tower trên đất vàng quận 1 (TP HCM) với tên mới là IFC One Saigon.

Trước đó, Viva Land cũng chi 550 triệu USD mua lại dự án văn phòng Capital Place, Hà Nội từ tay tập đoàn CapitaLand.

Lãnh đạo của Viva Land hiện là những nhân vật kỳ cựu tại CapitaLand. Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang - cựu Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam. Giám đốc điều hành là ông Eddie Lim - một nhân sự khác có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại CapitaLand.

Thương vụ mua So/Singapore đã bổ sung danh mục dự án của Viva Land tại Singapore và Việt Nam, bao gồm các loại hình nhà ở, khách sạn như Capital Place tại Hà Nội, IFC One Saigon (quận 1, TP. HCM), dự án Mũi Đèn Đỏ (quận 7, TP. HCM), Project GP (quận 5, TP. HCM)…

Theo thông tin từ trang web của doanh nghiệp, Viva Land có 2 văn phòng tại số 1-1A-2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM và tại tầng 32 tòa nhà Capital Place Building, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội).

‘Đất vàng’ trong vụ Vạn Thịnh Phát được nâng khống giá gấp chục lần

Một doanh nghiệp bất động sản báo lỗ 5.573 tỷ, chậm trả hàng ngàn tỷ đồng trái phiếu

Viva Land hạ giá kịch sàn 30% "bán tháo" khách sạn trên “đất vàng” Singapore

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-lien-quan-den-nu-ty-phu-sang-lap-van-thinh-phat-chi-173-trieu-usd-mua-khach-san-o-singapore-134615.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp liên quan đến nữ tỷ phú sáng lập Vạn Thịnh Phát chi 173 triệu USD mua khách sạn ở Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH