Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) bị phạt nặng vì chiếm đất trái phép 6 lần chỉ trong 4 năm

08-06-2024 13:46|Chi Chi

Theo đó, tổng số tiền phạt vì 3 hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp của doanh nghiệp này là gần 1,6 tỷ đồng.

Ngày 7/6, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định về việc xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương. Theo đó, doanh nghiệp này đã có 3 hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai khi chiếm đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, chiếm đất nông nghiệp là đất trồng lúa và chiếm đất phi nông nghiệp là đất giao thông với tổng diện tích lấn chiếm là 2,3ha. Tổng số tiền doanh nghiệp này bị xử phạt là 1,58 tỷ đồng.

Trong giai đoạn từ năm 2016-2020, Thép Hòa Phát Hải Dương đã có 6 lần thực hiện chiếm đất trái quy định với 3 hành vi vi phạm.

Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) bị phạt nặng vì chiếm đất trái phép 6 lần chỉ trong 4 năm
Thép Hòa Phát Hải Dương bị phạt với số tiền 1,58 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Hành vi 1, ngày 2/11/2020, doanh nghiệp đã chiếm đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa (đất trồng cây lâu năm) tại khu vực đô thị với tổng diện tích đất chiếm là 0,87ha.

> > Sắp ban hành Nghị định về giá đất theo Luật Đất đai 2024

Hành vi 2, Thép Hòa Phát Hải Dương đã chiếm đất nông nghiệp là đất trồng lúa tại khu vực đô thị, tổng diện tích đất chiếm là 2,3ha. Cụ thể, ngày 20/12/2016, doanh nghiệp tiến hành san lấp và xây dựng công trình nhà để xe với tổng diện tích 0,39ha; ngày 15/11/2017, thực hiện san lấp và xây dựng công trình là nhà bảo vệ, với tổng diện tích 215m2; ngày 2/11/2020, thực hiện hành vi chiếm đất khu vực bãi chứa phôi, đường nội bộ, cây xanh, tổng diện tích 1,8ha.

Hành vi 3, doanh nghiệp đã chiếm đất phi nông nghiệp là đất giao thông, đất thủy lợi, đất ở tại khu vực đô thị, tổng diện tích đất chiếm là 1,36ha. Cụ thể, ngày 15/12/2019 thực hiện san lấp và xây dựng công trình là nhà kho chứa thành phẩm, với tổng diện tích 0,15ha và ngày 2/11/2020, thực hiện hành vi chiếm đất để xây dựng bãi chứa phôi, đường nội bộ, cây xanh…, tổng diện tích 1,17ha.

Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) bị phạt nặng vì chiếm đất trái phép 6 lần chỉ trong 4 năm
Doanh nghiệp đã có 6 lần thực hiện chiếm đất trái quy định với 3 hành vi vi phạm. Ảnh: Internet

Với những vi phạm nói trên, UBND tỉnh Hải Dương đã xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương với số tiền 1,58 tỷ đồng và buộc công ty thực hiện thủ tục thuê đất theo đúng quy định. Cùng với đó, doanh nghiệp phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ hành vi lấn chiếm đất trong thời gian qua với số tiền lấn chiếm hơn 4,1 tỷ đồng và thực hiện khắc phục hậu quả trong 10 ngày tính từ ngày UBND ra quyết định xử phạt.

Được biết, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương được thành lập tháng 8/2007 có địa chỉ tại phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Trên website của Tập đoàn Hoà Phát thông tin, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương là chủ đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát ở Kinh Môn, Hải Dương - dự án trọng điểm của Tập đoàn Hòa Phát.

Tập đoàn Hoà Phát là doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất thép tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Doanh nghiệp có công suất hiện tại đạt 8,5 triệu tấn thép thô/năm. Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát giữ thị phần số 1 về thép xây dựng, ống thép và nằm trong top 5 nhà sản xuất tôn mạ lớn nhất Việt Nam.

> > Đại dự án của loạt 'ông lớn' Vingroup, Ecopark... đưa thu ngân sách từ nhà đất tăng vọt ở mức hiếm thấy

Người dân sở hữu đất nông nghiệp bị thu hồi chuẩn bị sở hữu quyền lợi đặc biệt nhất từ trước đến giờ

Đối tượng công chức, viên chức có được nhận thừa kế đất nông nghiệp không?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-thuoc-tap-doan-hoa-phat-hpg-bi-phat-nang-vi-chiem-dat-trai-phep-6-lan-chi-trong-4-nam-237916.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) bị phạt nặng vì chiếm đất trái phép 6 lần chỉ trong 4 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH