Chứng khoán

Dòng tiền khối ngoại đổ về, cổ phiếu PC1 ‘tím lịm’

Thu Huyền 09/07/2024 17:24

Cổ phiếu PC1 được khối ngoại mua ròng mạnh nhất từ đầu tháng 7 đến nay và nằm trong top 4 mã được 'cá mập' bơm ròng trong phiên 9/7.

Kết phiên 9/7, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn PC1 (MCK: PC1) tăng trần lên 31.600 đồng/cp, thanh khoản cũng ghi nhận tín hiệu tích cực khi đạt 13,8 triệu đơn vị - gấp ba so với khối lượng giao dịch trung bình 10 ngày.

Đồng thuận với diễn biến trên, dòng tiền khối ngoại ghi nhận đổ về 50,7 tỷ đồng, nằm trong 4 mã được nhóm ‘cá mập’ bơm ròng mạnh nhất trong phiên hôm nay và cũng là phiên mua ròng mạnh nhất từ đầu tháng 7.

Dòng tiền khối ngoại đổ về, cổ phiếu PC1 ‘tím lịm’
Diễn biến giá cổ phiếu và khối ngoại đều ghi nhận tín hiệu tích cực trong phiên 8/7

Theo đánh giá mới đây của SSI Research, PC1 đã có những nỗ lực trong việc duy trì tăng trưởng, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành. Tuy nhiên, SSI Research cho rằng mảng bất động sản dự kiến sẽ không tác động lớn đến tăng trưởng lợi nhuận hoạt động của PC1 trong năm nay, do các dự án mới đang ở khâu chờ phê duyệt cấp phép.

Mặt khác, SSI Research nhấn mạnh những dự án bất động sản dân cư hiện nay của PC1 là “rất tiềm năng” do quỹ đất và vị trí thuận lợi, có thể trở thành động lực tăng trưởng lợi nhuận mới trong vòng 3 năm tới của tập đoàn này.

Với mảng bất động sản khu công nghiệp, thông qua việc sở hữu 100% cổ phần tại Công ty Phát triển Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, PC1 đang ghi nhận nguồn thu ổn định từ Khu công nghiệp Nomura - Hải Phòng giai đoạn 1 nhờ khu công nghiệp này đã gần như được lấp đầy.

Dự án Khu công nghiệp Nomura - Hải Phòng giai đoạn 2 với quy mô 200ha do PC1 làm chủ đầu tư hiện đang chờ hoàn thiện cấp phép. Dự kiến các thủ tục pháp lý cuối cùng liên quan đến dự án này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Ngoài ra, thông qua khoản đầu tư vào Western Pacific, PC1 đã và đang nhận được các kết quả tích cực từ Khu công nghiệp Yên Phong 2A (151,2 ha) tại Bắc Ninh. SSI Research dự báo khu công nghiệp này sẽ tạo ra khoản doanh thu 1.000 tỷ đồng cho WP và đóng góp 100 tỷ đồng vào lợi nhuận hợp nhất cho PC1 trong năm nay.

>> Vượt qua MWG, HSG, PC1, một doanh nghiệp được dự báo tăng trưởng lợi nhuận 3.000% trong quý II/2024

Một cổ phiếu ngân hàng VN30 lập đỉnh lịch sử

VNDirect (VND) ngắt chuỗi bán ròng 27 phiên liên tiếp của khối ngoại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-tien-khoi-ngoai-do-ve-co-phieu-pc1-tim-lim-241544.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dòng tiền khối ngoại đổ về, cổ phiếu PC1 ‘tím lịm’
POWERED BY ONECMS & INTECH