Đồng Yên Nhật tăng vọt sau tuyên bố của Fed

02-05-2024 12:49|Phương Nhi

Tuyên bố chính sách mới nhất của Fed chỉ ra dữ liệu lạm phát đáng thất vọng và đề nghị trì hoãn bất kỳ động thái chính sách nào cho phép nền kinh tế cân bằng.

Đồng yên Nhật đã tăng lên mức 153,10 đổi 1 USD Mỹ vào hôm nay (2/5) sau quyết định giữ lãi suất ổn định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuyên bố chính sách mới nhất của Fed chỉ ra dữ liệu lạm phát đáng thất vọng và đề nghị trì hoãn bất kỳ động thái chính sách nào cho phép nền kinh tế cân bằng.

Đồng Yên Nhật tăng vọt sau tuyên bố của Fed
Đồng yên Nhật tăng vọt sau quyết định giữ lãi suất ổn định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ảnh: Internet

Chủ tịch Fed ông Jerome Powell nói với các phóng viên: “Chúng tôi cam kết duy trì lập trường chính sách hạn chế hiện tại của mình càng lâu càng tốt”, đồng thời mô tả việc tăng lãi suất là “khó xảy ra”.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã quyết định giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm là 5,25% đến 5,5%. Mức này đã duy trì kể từ tháng 7/2023.

Yên Nhật đang phục hồi sau khi thủng đáy 160 yên đổi 1 USD cách đây ít ngày. Tuy nhiên đồng tiền này vẫn đang ở trong đợt lao dốc lịch sử, liên tiếp lập đáy thấp nhất hơn 30 năm. Các nhà đầu tư lo lắng về một cuộc can thiệp mới, tuy nhiên các quan chức Nhật Bản chưa có biểu hiện nào về hành động như vậy. Một xác nhận sẽ đến vào cuối tháng này, từ thông báo của Bộ Tài chính Nhật Bản.

George Goncalves, người đứng đầu chiến lược vĩ mô của Hoa Kỳ tại MUFG Securities Americas, cho biết: “Đây có lẽ là kết quả tốt nhất” đối với các đồng tiền châu Á, vốn đang chịu áp lực từ đồng USD mạnh hơn".

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang dự báo chỉ có 9,1% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sau cuộc họp FOMC tiếp theo vào tháng 6. Khả năng lãi suất giảm trong cuộc họp tháng 7 là 26%.

Khả năng cắt giảm lãi suất vẫn ở mức thấp do dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​và lạm phát tiếp tục cao hơn mục tiêu 2% của Fed.

Ông Powell nói: “Có thể chúng tôi sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được niềm tin rằng nước Mỹ đang đi trên con đường bền vững hướng tới lạm phát 2%”.

Đồng Yên Nhật tăng vọt sau tuyên bố của Fed
Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới và ông Powell chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn có khả năng xảy ra nếu thị trường lao động suy yếu bất ngờ khiến Fed có thái độ ôn hòa hơn so với những gì thị trường có thể mong đợi.

Goncalves của MUFG cho biết: “Điều này có lợi cho đồng yên và các loại tiền tệ châu Á nói chung, đồng thời cho biết thêm rằng các quan chức Ngân hàng Trung ương trên khắp châu Á có thể thở phào nhẹ nhõm”.

>> Fed giữ nguyên lãi suất cao nhất 23 năm: Chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh 'sẽ khó tăng lãi suất trở lại', chứng khoán Mỹ lập tức bật tăng

Đồng yên Nhật Bản tăng vọt do căng thẳng Trung Đông leo thang

Yên Nhật gần thủng ngưỡng 152, xuống thấp nhất 34 năm so với USD

Nghịch lý yên Nhật không tăng vọt mà lại giảm sâu sau quyết định của BoJ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-yen-nhat-tang-vot-sau-tuyen-bo-cua-fed-233125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng Yên Nhật tăng vọt sau tuyên bố của Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH