Bất động sản

Dự án thành phố thông minh 4,2 tỷ USD sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam có chuyển động mới

Quốc Chiến 10/10/2024 10:00

Điểm nhấn của dự án là Tháp Tài chính 108 tầng, dự kiến là tòa nhà cao nhất Việt Nam và một trong những tháp cao nhất Đông Nam Á.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - ông Trần Sỹ Thanh vừa có buổi làm việc với ông Shingo Ueno - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).

Tập đoàn Sumitomo cùng Tập đoàn BRG là các thành viên trong liên doanh thực hiện dự án Thành phố thông minh tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Shingo Ueno bày tỏ mong muốn UBND TP. Hà Nội tiếp tục hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục cần thiết để dự án được triển khai đúng tiến độ. Đại diện của Tập đoàn BRG và ông Ueno cũng đưa ra một số kiến nghị, bao gồm việc định giá đất, giải phóng mặt bằng, và hạ ngầm hạ tầng điện.

Bối cảnh 3D Thành phố thông minh tại huyện Đông Anh (TP. Hà Nội)

Bối cảnh 3D Thành phố thông minh tại huyện Đông Anh (TP. Hà Nội)

Chủ tịch UBND thành phố cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để dự án được triển khai thuận lợi, đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, giải quyết vướng mắc và hướng dẫn nhà đầu tư, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tiến độ dự án.

>> Liên danh Taseco Land (TAL) làm dự án khu đô thị gần 5.000 tỷ tại tỉnh nhỏ thứ hai sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Được biết, dự án Thành phố thông minh được phát triển từ giữa năm 2017, với tổng diện tích hơn 270 ha và vốn đầu tư khoảng 4,2 tỷ USD.

Tập đoàn Sumitomo đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, tham gia vào nhiều dự án lớn như Khu công nghiệp Thăng Long và tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM. Trong khi đó, BRG là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản và bán lẻ.

Dự án này đã được động thổ vào năm 2019, nhưng đến nay vẫn chưa bắt đầu xây dựng. Đầu năm nay, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án.

Điểm nhấn của dự án là Tháp Tài chính 108 tầng, dự kiến là tòa nhà cao nhất Việt Nam và một trong những tháp cao nhất Đông Nam Á. Dự án sẽ được thực hiện trong 9 năm, chia thành 5 giai đoạn. Tháp Tài chính 108 tầng sẽ được triển khai trong giai đoạn 5, cùng với nhiều công trình kiến trúc điểm nhấn khác.

>> Tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có tốc độ tối đa đạt 120km/h

Dự án bệnh viện ung bướu hơn 1.700 tỷ tại TP nhỏ nhất ĐBSCL đón tin vui

Liên danh Taseco Land (TAL) làm dự án khu đô thị gần 5.000 tỷ tại tỉnh nhỏ thứ hai sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-thanh-pho-thong-minh-42-ty-usd-so-huu-toa-nha-cao-nhat-viet-nam-co-chuyen-dong-moi-d135707.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án thành phố thông minh 4,2 tỷ USD sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam có chuyển động mới
POWERED BY ONECMS & INTECH