Bất động sản

Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa chính thức được chuyển nhượng

Lan Ngọc 03/08/2024 07:00

Dự án được triển khai trên khu đất rộng gần 10,5ha thuộc khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thi, đã ký quyết định cho phép Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố (trụ sở tại TP. Thanh Hóa), chủ đầu tư hiện tại của dự án, chuyển nhượng toàn bộ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa cho Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (trụ sở tại TP. Hà Nội).

Cụ thể, dự án gồm: Khu trung tâm thương mại, giai đoạn 1 có quy mô tầng cao 5 tầng (không kể tầng tum thang) và 1 tầng hầm; khu trung tâm thương mại giai đoạn 2 có quy mô tầng cao 4 tầng (không kể tầng tum thang) và khu kết hợp thương mại và để xe - giai đoạn 2 có quy mô tầng cao 7 tầng (không kể tầng tum thang) được nối với nhau bởi các hành lang cầu.

Ngoài các khu trung tâm thương mại, dự án còn bao gồm các công trình phụ trợ như khu để xe ô tô ngoài trời, khu để xe máy có mái che, nhà bảo vệ, cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác.

Dự án có chức năng chính là thương mại dịch vụ, với diện tích xây dựng khoảng 44.025m2 và tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 234.917m2 (bao gồm cả diện tích tầng hầm, để xe và kỹ thuật, không bao gồm các công trình phụ trợ). Tổng diện tích sàn xây dựng để tính hệ số sử dụng đất là khoảng 204.776m2, với hệ số sử dụng đất là 1,95 lần.

>> 3 lĩnh vực được Hà Nội ưu tiên, bố trí vốn dự phòng lên đến 26.000 tỷ đồng

Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa chính thức được cấp phép chuyển nhượng

Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa chính thức được cấp phép chuyển nhượng

Theo quyết định, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam phải đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ góp vốn và tuân thủ tiến độ xây dựng dự án. Trong trường hợp dự án bị thu hồi do chậm tiến độ vì lý do chủ quan, công ty sẽ không được bồi hoàn bất kỳ chi phí nào liên quan.

Theo tiến độ đã phê duyệt, trong vòng 48 tháng kể từ ngày bàn giao đất, chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục chính như: cơ sở hạ tầng kỹ thuật trên diện tích hơn 104.000m2 và khu trung tâm thương mại số 1 cùng các công trình phụ trợ. Trong 48 tháng tiếp theo, chủ đầu tư phải hoàn thành khu trung tâm thương mại số 2 và khu kết hợp thương mại với bãi đỗ xe.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa không chỉ tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương mà còn mở ra cơ hội xuất khẩu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa, sang thị trường Nhật Bản và các quốc gia khác nơi Tập đoàn Aeon Mall hoạt động.

Thanh Hóa hiện là một trong những địa phương thu hút mạnh mẽ nhất các doanh nghiệp Nhật Bản. Năm 2021, tỉnh đã thành lập Bộ phận Hỗ trợ Nhật Bản (Japan Desk Thanh Hóa) để hỗ trợ các hoạt động đầu tư, thương mại và du lịch giữa Nhật Bản và Thanh Hóa.

Trước khi đầu tư tại Thanh Hóa, Aeon Mall đã triển khai hàng loạt trung tâm thương mại tại các tỉnh thành khác như Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương và Hải Phòng.

>> Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam, sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương đang lọt vào ‘mắt xanh’ của nhiều doanh nghiệp địa ốc

Aeon Mall 6.000 tỷ tại thành phố thuộc tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước sẽ khởi công trong tháng 8/2024?

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-trung-tam-thuong-mai-aeon-mall-thanh-hoa-chinh-thuc-duoc-chuyen-nhuong-d129417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa chính thức được chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS & INTECH