Điểm đến

Du lịch Việt bùng nổ tour theo mùa chi phối thị trường, doanh nghiệp nắm ‘cơ hội vàng’

Lam Giang 17/11/2025 13:16

Với kỳ vọng thị trường du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025 và đầu năm 2026 sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ, các công ty lữ hành đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Du lịch Việt đa dạng sản phẩm theo mùa

Những năm gần đây, thị trường du lịch Việt Nam đang có sự thay đổi rõ rệt với xu hướng thiết kế tour, tuyến phù hợp với mùa vụ. Các công ty lữ hành đang chú trọng xây dựng các chương trình du lịch đặc trưng theo từng mùa để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách, đặc biệt là những người yêu thích những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt.

Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du Lịch Việt bày tỏ: "Du khách Việt ngày càng mong muốn những trải nghiệm độc đáo vào đúng thời điểm, thưởng thức đặc biệt. Mỗi mùa đối với từng nhóm khách hành sẽ có các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu riêng".

Du lịch Việt bùng nổ tour theo mùa chi phối thị trường, doanh nghiệp nắm ‘cơ hội vàng’ - ảnh 1
Du lịch Việt đang thiết kế nhiều tour theo mùa vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Ảnh minh họa.

Chính vì thế, Du Lịch Việt cùng nhiều đơn vị lữ hành luôn tập trung vào nhu cầu của du khách để đưa ra các tour thích hợp như mùa hè (tháng 6-8) là thời điểm lý tưởng cho du lịch biển và nghỉ dưỡng gia đình. Các tour du lịch tập trung vào những bãi biển nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long… cùng những điểm đến mát mẻ như Đà Lạt, Sa Pa. Đây là thời gian du khách tìm kiếm sự thư giãn và những kỳ nghỉ gia đình tuyệt vời.

Trong khi đó, mùa thu, đặc biệt là trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11, du khách yêu thích các tour săn mùa vàng tại miền Bắc, nổi bật như Mù Cang Chải, Sa Pa... Đây là thời điểm lúa chín vàng, tạo nên những cảnh đẹp lãng mạn, thu hút đông đảo du khách.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 1) là thời điểm của những loài hoa đặc trưng như hoa cải, hoa mận, hoa đào, đặc biệt là ở các khu vực miền núi phía Bắc. Đây cũng là mùa du lịch "săn tuyết", thu hút những du khách yêu thích khám phá những cảnh quan lạnh giá.

Ông Phạm Anh Vũ nhấn mạnh, Đà Lạt là một trong những điểm đến "hot" quanh năm nhưng cũng được thiết kế tour theo từng mùa hoa như dã quỳ, mai anh đào hay phượng tím.

Du lịch Việt bùng nổ tour theo mùa chi phối thị trường, doanh nghiệp nắm ‘cơ hội vàng’ - ảnh 2
Du lịch Đà Lạt cũng có các tour theo mùa hoa. Ảnh minh họa.

Bên cạnh sự sôi động của thị trường nội địa, nhu cầu xuất ngoại của người Việt cũng tăng mạnh. Đáp ứng xu hướng này, các đơn vị lữ hành đã thiết kế tour quốc tế theo mùa, ví dụ mùa hoa anh đào, tour lá vàng lá đỏ, tour lễ hội mua sắm cuối năm ở Singapore, tour ngắm tuyết ở Hàn Quốc, châu Âu...

Du khách đặt tour Tết sớm là “cơ hội vàng” cho du lịch Việt Nam bùng nổ

Mùa đông năm nay, các công ty du lịch đã tung nhiều sản phẩm hấp dẫn. Theo đó, mùa thu - đông là thời điểm có nhiều lễ hội. Đây được coi là "mùa vàng" của du lịch Việt. Vì thế, các đơn vị tập trung vào những hành trình có chiều sâu, khai thác đúng vẻ đẹp đặc trưng của mùa.

Các sản phẩm du lịch được quan tâm nhất hiện nay có thể kể đến như:

Trải nghiệm Đông Tây Bắc: Hà Giang, Sa Pa - Fansipan...

Phú Quốc, Côn Đảo: Các điểm nhấn như Grand World, VinWonders, Safari và cáp treo Hòn Thơm luôn thu hút lớn.

Các tour liên tuyến Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế (4N3Đ hoặc 5N4Đ) dự báo tăng cao do tâm lý dồn nén sau khi khu vực này bị ảnh hưởng bởi bão lụt trong tháng 10, 11. Tuy nhiên, tour này còn phụ thuộc vào phương án khắc phục sớm của địa phương.

Du lịch Việt bùng nổ tour theo mùa chi phối thị trường, doanh nghiệp nắm ‘cơ hội vàng’ - ảnh 3
Mùa thu đông, các tour Đông - Tây Bắc đều "hot". Ảnh minh họa.

Song song với thị trường nội địa, nhu cầu xuất ngoại của du khách Việt đang bùng nổ. Du Lịch Việt ghi nhận số liệu ấn tượng ở cả các tuyến gần và tuyến xa. Các sản phẩm tour outbound trọng điểm dịp cuối năm và Tết 2026 bao gồm:

Châu Á: Các điểm đến truyền thống như Thái Lan (Phuket, Chiang Mai), Nhật Bản (cung đường Vàng Osaka - Kyoto - Tokyo), Hàn Quốc và Trung Quốc (đặc biệt là các tour Lệ Giang - Shangrila hoặc Thượng Hải - Bắc Kinh) được mở bán và khởi hành liên tục.

Châu Âu - Úc - Mỹ: Các hành trình chất lượng, trọn gói như Pháp - Thụy Sĩ - Ý, tour Bắc Âu săn cực quang tại Phần Lan, tour bờ Tây Hoa Kỳ và các hành trình khám phá Úc (Melbourne - Sydney) cũng được du khách quan tâm.

"Tôi cho rằng thị trường cuối năm với nhiều tín hiệu tích cực đang dự báo rất sôi động. Phần nào điều thể hiện rõ qua tốc độ đặt tour Tết 2026. Xu hướng rõ rệt năm nay là du khách đang chốt kế hoạch sớm hơn mọi năm từ 1-2 tháng để đảm bảo dịch vụ và nhận ưu đãi tốt nhất. Nắm bắt điều này, chúng tôi đã chính thức mở bán toàn bộ chùm tour Lễ Giáng Sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026", ông Phạm Anh Vũ bày tỏ.

Theo các báo cáo mới nhất, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025 đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng, với hơn 17 triệu khách quốc tế trong 10 tháng qua. Mục tiêu đạt 22-23 triệu khách trong năm 2025 là hoàn toàn khả thi. Đặc biệt, các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Vietjet Air đã công bố tăng tần suất bay quốc tế trong mùa Đông này, phục vụ nhu cầu du lịch dịp Giáng Sinh và Tết Nguyên Đán.

Du lịch Việt bùng nổ tour theo mùa chi phối thị trường, doanh nghiệp nắm ‘cơ hội vàng’ - ảnh 4
Du khách Việt thích tour ngắm lá vàng, lá đỏ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Ảnh minh họa.

Với kỳ vọng thị trường du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025 và đầu năm 2026 sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ, các công ty lữ hành đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách và chuẩn bị cho một mùa du lịch sôi động, hấp dẫn. Không chỉ đa dạng hóa sản phẩm, các tour tuyến du lịch đều được cam kết chất lượng dịch vụ và sản phẩm đa dạng cho cả khách nội địa và quốc tế.

"Chúng tôi thiết kế các tour xuyên Việt như 'Vietnam Heritage Trail' (Hành trình Di sản Việt Nam) 14 ngày cho khách châu Âu, đi từ Hà Nội, qua Di sản miền Trung (Huế, Hội An) và kết thúc ở Đồng bằng sông Cửu Long", ông Anh Vũ chia sẻ.

Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh du lịch MICE nhằm tận dụng thế mạnh về khách đoàn. "Thay vì chỉ bán phòng khách sạn, chúng tôi thiết kế trọn gói 'Gala Dinner & Team Building trên bãi biển' tại Phú Quốc cho các tập đoàn tổng kết cuối năm, bao trọn từ vé máy bay, phòng hội nghị, đến đêm tiệc và các tour trải nghiệm địa phương.

Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng khai thác thị trường xa, tăng cường các tour chất lượng cao cho thị trường châu Âu, Úc, Mỹ đến Việt Nam đón Giáng sinh và năm mới", ông nhấn mạnh.

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/du-lich-viet-bung-no-tour-theo-mua-chi-phoi-thi-truong-doanh-nghiep-nam-co-hoi-vang-155738.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Du lịch Việt bùng nổ tour theo mùa chi phối thị trường, doanh nghiệp nắm ‘cơ hội vàng’
    POWERED BY ONECMS & INTECH