Theo TS Phạm Hà - CEO Lux Group, trong bối cảnh các quốc gia cạnh tranh quyết liệt để thu hút du khách và nhà đầu tư, việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, giúp “đến dễ hơn, ở vui hơn” chính là lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
Chính sách thị thực và thị thực điện tử thuận lợi, cùng với việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế.
Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc tại Đông Nam Á nhờ cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, văn hóa đặc sắc và khoảng cách di chuyển thuận tiện.
Trong nửa đầu năm nay, Việt Nam đón nhận làn sóng du khách quốc tế tăng mạnh với 10,7 triệu lượt khách. Con số này tăng tới gần 26% so với cùng kỳ năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch Việt trước đại dịch COVID-19.