Quốc tế

Elon Musk tham vọng thâm nhập thị trường AI thông qua ứng dụng X

Phương Nhi 06/09/2023 - 10:11

Qua đó có thể thấy tham vọng thâm nhập thị trường AI của Elon Musk thông qua công ty trí tuệ nhân tạo mang tên xAI.

Elon Musk tham vọng thâm nhập thị trường AI thông qua ứng dụng X

Chính sách bảo mật được cập nhật gần đây của ứng dụng X đã thông báo cho người dùng rằng giờ đây công ty sẽ thu thập dữ liệu sinh trắc học cũng như lịch sử công việc và học vấn của người dùng.

Nhưng có vẻ như đó không phải là điều duy nhất mà nền tảng X dự định làm với dữ liệu người dùng. Theo bản cập nhật chính sách quyền riêng tư, công ty cũng có kế hoạch sử dụng thông tin mà họ thu thập và các thông tin có sẵn công khai khác để đào tạo các mô hình máy học và AI.

Cụ thể, thay đổi chính sách quyền riêng tư của X được tìm thấy trong phần 2.1 có nội dung như sau:

“Chúng tôi có thể sử dụng thông tin mà chúng tôi thu thập và thông tin có sẵn công khai để giúp đào tạo các mô hình máy học hoặc trí tuệ nhân tạo của chúng tôi cho các mục đích được nêu trong chính sách này.”

Elon Musk tham vọng thâm nhập thị trường AI thông qua ứng dụng X
Thay đổi chính sách quyền riêng tư của X

Có thể thấy chủ sở hữu X, Elon Musk, có tham vọng thâm nhập thị trường AI qua công ty trí tuệ nhân tạo mang tên xAI. Điều này đưa ra giả thuyết rằng Musk có ý định sử dụng X làm nguồn dữ liệu cho xAI.

Được biết cách đây không lâu, ông cáo buộc những gã khổng lồ công nghệ khác đã tận dụng Twitter (nay là X) để đào tạo các mô hình AI của họ, thậm chí còn đe dọa khởi kiện Microsoft vì cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu ứng dụng. Musk cũng đã đệ đơn kiện các thực thể không rõ danh tính vì đã thu thập dữ liệu từ Twitter, dữ liệu này cũng có thể nhằm mục đích đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn về trí tuệ nhân tạo.

Nhưng bất ngờ khi chính Elon Musk cũng đang làm điều tương tự. Các dữ liệu sẽ được công ty về AI của Elon Musk là x.AI sử dụng.

Tuy về cơ bản, Musk đã xác nhận sự thay đổi chính sách quyền riêng tư đồng thời trả lời một bài đăng trên X để làm rõ rằng kế hoạch là “chỉ sử dụng dữ liệu công khai, không có tin nhắn trực tiếp hoặc bất kỳ thứ gì riêng tư”.

Nhưng qua đó nhấn mạnh một điều rằng nếu người dùng không trả tiền cho sản phẩm thì họ chính là sản phẩm.

Câu nói này quá đúng với trường hợp người dùng của X khi bỗng trở thành nguồn dữ liệu dồi dào, miễn phí để huấn luyện AI cho X.

Elon Musk cà khịa OpenAI: 'Màn ra mắt GPT-4o khiến tôi co rúm vì sợ hãi'

Nhà đầu tư 'The Big Short' cảnh báo cổ phiếu Tesla 'bốc hơi' 70%, 'giấc mơ' robotaxi đẩy đế chế của Elon Musk vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có

Quyết đấu với Elon Musk, ‘ông lớn châu Á’ phóng vệ tinh có quỹ đạo lên đến 20.000km nhờ tên lửa Trường Chinh 3B

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-tham-vong-tham-nhap-thi-truong-ai-thong-qua-ung-dung-x-199296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk tham vọng thâm nhập thị trường AI thông qua ứng dụng X
POWERED BY ONECMS & INTECH