EVN làm chủ đầu tư dự án điện 5.000 tỷ đồng tại Côn Đảo?

16-01-2024 19:02|Lan Phương

Hiện, EVN đã đầu tư 2.000 tỷ đồng vào dự án kéo lưới điện từ Vĩnh Châu, Sóc Trăng ra Côn Đảo.

EVN làm chủ đầu tư dự án điện 5.000 tỷ đồng tại Côn Đảo?
EVN thực hiện dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chiều 16/1, Quốc hội Quốc hội thảo luận tại hội trường về bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để thực hiện Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đại biểu Tô Ái Vang, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng hiện nguồn cấp điện cho Côn Đảo chỉ đáp ứng đủ nhu cầu điện sinh hoạt, trong khi dân số cơ học của hòn đảo này đang tăng nhanh, còn điện cho sản xuất công nghiệp, dịch du lịch gần như không đáp ứng được.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang mong chờ có điện để triển khai kế hoạch đầu tư. Vì vậy, việc cấp lưới điện quốc gia cho Côn Đảo sẽ đáp ứng mục tiêu cấp điện ổn định, an toàn và lâu dài, giảm thiểu tác động môi trường sinh thái, đặc biệt là bảo tồn rừng quốc gia, các di tích lịch sử và đảm bảo quốc phòng an ninh. Đại biểu Tô Ái Vang nhấn mạnh, đây là dự án đặc thù vừa sử dụng vốn ngân sách Trung ương vừa sử dụng vốn của EVN.

Dự án kéo lưới điện từ Vĩnh Châu, Sóc Trăng ra Côn Đảo với chiều dài gần 104 km được dự kiến có tổng mức đầu tư trên 4.950 tỷ đồng. Chính phủ đã giao địa phương thực hiện đầy đủ các thủ tục giải phóng mặt bằng dự án, đáp ứng tiến độ, đảm bảo hiệu quả việc sử dụng đất, tránh việc lãng phí tài nguyên. Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đánh giá tác động môi trường, đảm bảo triển khai dự án tuân thủ theo quy định về môi trường, giám sát triển khai dự án đúng tiến độ và quy định.

Theo các Đại biểu Quốc hội, ngoài việc giao vốn cho EVN thì phải giao rất rõ EVN là chủ đầu tư đối với dự án kéo lưới điện ra Côn Đảo có tổng vốn gần 5.000 tỷ đồng. Hiện, EVN cũng đã đầu tư 2.000 tỷ đồng vào dự án này.

>> Bãi bỏ chủ trương cấp phép cho dự án điện mặt trời của LIG, ASM, HID

Bãi bỏ chủ trương cấp phép cho dự án điện mặt trời của LIG, ASM, HID

Một doanh nghiệp niêm yết thuộc nhóm đầu tư công trúng 10/11 gói thầu của một tỉnh

Thanh tra Chính phủ chỉ điểm sai phạm tại 2 dự án điện mặt trời do EVN làm chủ đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evn-lam-chu-dau-tu-du-an-dien-5000-ty-dong-tai-con-dao-220158.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EVN làm chủ đầu tư dự án điện 5.000 tỷ đồng tại Côn Đảo?
POWERED BY ONECMS & INTECH