Chứng khoán

FLC chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ bất thường

Nhật Hà 23/09/2024 07:00

ĐHĐCĐ bất thường lần 2 của FLC sẽ tập trung vào việc miễn nhiệm và bầu bổ sung nhân sự cấp cao.

CTCP Tập đoàn FLC (UPCOM: FLC) vừa công bố thông tin về việc tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2024.

Thời gian và địa điểm là 8h sáng ngày 15/10/2024, tại phòng họp tầng 5 tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ở đại hội lần này, cổ đông FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát; sửa đổi quy chế hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát.

Được biết, vào ngày 21/8/2024, bà Trần Thị Hương đã nộp đơn từ nhiệm các chức vụ tại Tập đoàn FLC, bao gồm Phó Tổng Giám đốc thường trực, người phụ trách quản trị và thành viên HĐQT.

HĐQT FLC sau đó chấp thuận đề nghị thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực và người phụ trách quản trị công ty của bà Hương kể từ ngày 22/8/2024.

Đối với đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT, FLC sẽ tiến hành các thủ tục trình ĐHĐCĐ kỳ họp gần nhất, miễn nhiệm bà Trần Thị Hương theo quy định của Pháp luật và điều lệ công ty. Ông Lê Tiến Dũng - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FLC được bổ nhiệm giữ chức vụ người phụ trách quản trị công ty thay thế cho bà Hương.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường lần 1 năm 2024 tổ chức vào ngày 20/2/2024, cổ đông FLC đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm, đồng thời bầu bổ sung ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh để thay thế 2 thành viên được miễn nhiệm.

Như vậy, HĐQT của FLC hiện có 5 thành viên bao gồm: ông Lê Bá Nguyên (Chủ tịch HĐQT), bà Vũ Đặng Hải Yến (Phó Chủ tịch thường trực), bà Trần Thị Hương, ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

FLC chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ bất thường
Ảnh minh hoạ

Trong 6 tháng đầu năm, HĐQT đã ban hành 16 nghị quyết với một số nội dung như chấp thuận đề nghị thôi chức Phó Tổng Giám đốc của ông Trần Thế Anh, đề cử ứng viên bầu bổ sung thành viên HĐQT, thay đổi người đại diện tại một số công ty FLC góp vốn…

Theo báo cáo tại kỳ họp hồi tháng 2, tổng giá trị tài sản của FLC ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng, giảm khoảng 42% so với mức 36.216 tỷ đồng vào cuối quý III/2022.

Bên cạnh đó, FLC đã thực hiện điều chỉnh giảm 60% nhân sự sau quá trình tái cơ cấu, sáp nhập 50% các phòng ban và thành lập mới ban kinh doanh và chiến lược cũng như phòng công nghệ thông tin. Hiện, hệ thống công ty của FLC bao gồm 14 công ty con và một công ty liên kết.

>> FLC tiếp tục bị cưỡng chế hơn 955 tỷ đồng tiền thuế

Nhiều nhân sự tại công ty từng kiểm toán cho FLC, FIT, PSH, DAG bị đình chỉ vì vi phạm

Một doanh nghiệp họ FLC có nguy cơ mất trắng hàng trăm tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-chot-ngay-to-chuc-dhdcd-bat-thuong-249931.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FLC chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ bất thường
POWERED BY ONECMS & INTECH