FLC thông tin hai nhân viên bị khởi tố vì liên quan đến vụ ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường

04-07-2023 16:57|Thu Trang

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã ra quyết định khởi tố thêm 15 người vụ cựu Chủ tịch FLC thao túng giá cổ phiếu.

Ngày 3/7, CTCP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) đã có công văn phúc đáp Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tính xác thực thông tin cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can thêm 15 người liên quan đến vụ án cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết “thao túng chứng khoán”.

Cụ thể, vào ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã khởi tố, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 15 người để điều tra về tội thao túng chứng khoán.

Trong số các bị can được xác định có 2 nhân viên thuộc FLC là Đỗ Thị Huyền Trang - Trưởng phòng Kế toán công ty thành viên - ban kế toán, và bà Nguyễn Thị Nga - thuộc phòng Kế toán tổng hợp; 5 người thuộc CTCP Chứng khoán BOS (HNX: ART) là Nguyễn Thị Thanh Phương (trưởng phòng dịch vụ chứng khoán), Nguyễn Thị Thu Thơm (cựu phó phòng dịch vụ chứng khoán), Bùi Ngọc Tú (phó phòng dịch vụ chứng khoán), Trần Thị Lan và Quách Thị Xuân Thu (kế toán trưởng).

8 bị can còn lại, nhiều người được xác định là các lãnh đạo, nhân viên công ty con của FLC, gồm: Trịnh Văn Đại (Phó Tổng Giám đốc FLC Faros); Trịnh thị Thanh Huyền (nhân viên FLC Homes), Trịnh Tuân (trưởng phòng vật tư FLC Land); Hoàng Thị Huệ (cựu nhân viên CTCP Thương mại và dịch vụ số FLC); Trịnh Văn Nam (CTCP Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways); Nguyễn Văn Mạnh (nhân viên phòng vật tư Công ty TNHH MTV FLC Land); và 2 cá nhân Nguyễn Quang Trung (lái xe bệnh viện đa khoa Hà Thành) cùng bà Nguyễn Thị Hồng Dung.

Tuy nhiên, theo công văn của FLC, 10 cá nhân bị khởi tố (gồm Nguyễn Thị Thanh Phương, Bùi Ngọc Tú, Nguyễn Thị Thu Thơm, Quách Thị Xuân Thu, Trần Thị Lan, Trịnh Văn Nam, Nguyễn Quang Trung, Nguyễn Thị Hồng Đung, Trịnh Thị Thanh Huyền, Hoàng Thị Huệ) đều không phải là người lao động của FLC, do đó không có tài liệu hồ sơ xác thực thông tin.

Với trường hợp của bà Nguyễn Thị Nga và bà Đỗ Thị Huyền Trang, FLC cho biết cả 2 đã thôi làm việc tại FLC từ trước thời điểm có quyết định khởi tố. Cụ thể, bà Nga đã thôi làm việc tại FLC từ ngày 1/6/2023, và bà Trang thôi làm việc từ ngày 10/6/2023. Do đó, FLC không có tài liệu hồ sơ xác thực thông tin khởi tố với 2 cá nhân này.

FLC cũng khẳng định Tập đoàn không phải là chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch HĐQT - bị khởi tố vì tội “thao túng thị trường chứng khoán”.

FLC chia sẻ “Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như phát triển bền vững”.

Novaland (NVL) lấy thêm một phần dự án NovaWorld Phan Thiết làm TSĐB cho khoản vay 1.600 tỷ

Vietnam Airlines (HVN) ước doanh thu bán niên 2023 tăng 49% đạt 45.255 tỷ đồng

Bất động sản KCN “nước nổi thuyền dâng” - Soi tiềm năng KBC, IDC, VGC,…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-thong-tin-hai-nhan-vien-bi-khoi-to-vi-lien-quan-den-vu-ong-trinh-van-quyet-thao-tung-thi-truong-190663.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85I
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC thông tin hai nhân viên bị khởi tố vì liên quan đến vụ ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH