Gã khổng lồ smartphone Samsung báo lãi về đáy 8 năm

31-01-2023 17:48|Lan Phương

Samsung Electronics cũng bày tỏ sự lo ngại về triển vọng thị trường smartphone toàn cầu sẽ tiếp tục yếu đi trong năm 2023.

Gã khổng lồ smartphone Samsung báo lãi về đáy 8 năm
Ảnh minh hoạ

Gã khổng lồ smartphone của Hàn Quốc - Tập đoàn Samsung Electronics đã cập nhật kết quả kinh doanh quý 4/2022 với 57,23 tỷ USD doanh thu; 3,49 tỷ USD lợi nhuận trước thuế, sụt giảm 69% so với cùng kỳ năm trước đó, đây cũng là mức lãi thấp nhất trong 8 năm qua.

"Tình hình kinh doanh quý 4/2022 xấu hơn nhiều so với thời gian trước vì kinh tế toàn cầu đang suy thoái", Samsung cho biết trong thông cáo đưa ra ngày 31/1. Theo Samsung, kết quả tuột dốc là do nhu cầu đối với chip nhớ và smartphone suy yếu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Theo Reuters, mảng kinh doanh chip bán dẫn mang về 16,2 triệu USD doanh thu và 219,1 triệu USD lợi nhuận trước thuế cho Samsung Electronics, giảm 96,9% so với cùng kỳ.

Gã khổng lồ smartphone Samsung báo lãi về đáy 8 năm
Ảnh minh hoạ

"Đối với mảng kinh doanh bộ nhớ, sự giảm nhu cầu trong quý 4/2022 lớn hơn dự kiến do khách hàng điều chỉnh lượng hàng tồn kho, với nỗ lực thắt chặt tài chính hơn nữa", phát ngôn viên của Samsung cho biết trong một tuyên bố. Theo đó, Tập đoàn này cũng dự kiến cắt giảm khối lượng sản xuất chip nhớ trong quý 1/2023.

Tuy nhiên, tin tích cực là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới vẫn tin tưởng thị trường có "khả năng hồi phục nhu cầu trong nửa sau năm 2023".

Mảng bán hàng di động mang lại cho công ty doanh thu 21,8 tỷ USD và lợi nhuận trước thuế là 1,38 triệu USD trong quý 4/2022. Thị trường smartphone toàn cầu đã chứng kiến một sự sụt giảm mạnh trong năm 2022, do ảnh hưởng từ môi trường kinh tế vĩ mô và nhu cầu mua sắm suy yếu.

Trước những trở ngại đó, Samsung Electronics cũng bày tỏ sự lo ngại về triển vọng thị trường smartphone toàn cầu sẽ tiếp tục yếu đi trong năm 2023, khi nhu cầu các dòng điện thoại phổ biến giảm, cùng với lạm phát kéo dài, và những bất ổn địa chính trị.

Gã khổng lồ smartphone Samsung báo lãi về đáy 8 năm
Ảnh minh hoạ

Mới đây, giới phân tích dự đoán ông lớn Apple cũng sẽ chứng kiến mức giảm trong doanh thu quý 4/2022, đánh dấu sự sụt giảm theo quý lần đầu tiên của công ty này kể từ quý 3/2019. Nguyên nhân được cho là do người tiêu dùng và doanh nghiệp đang nỗ lực cắt giảm chi phí để chuẩn bị trước một cuộc suy thoái có thể xảy ra.

Cứ điểm của Samsung, Donghwa… tại Việt Nam đang ‘trải thảm’ đón ‘đại bàng’ xây thêm khu công nghiệp

Nâng cao trải nghiệm với màn hình ViewFinity S9 và ổ cứng di động T7 Shield

Mỹ dự kiến trợ cấp hơn 6 tỷ USD cho Samsung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-smartphone-samsung-bao-lai-ve-day-8-nam-167460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gã khổng lồ smartphone Samsung báo lãi về đáy 8 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH