Gần 16.000m2 đất của Dự án Trung Nguyên Legend bị xem xét thu hồi

31-05-2023 15:21|Kim Chi

Theo kế hoạch đã đề ra dự án của Công ty, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2019. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng và vi phạm nhiều quy định về pháp lý.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xem xét nội dung đề nghị thu hồi, quản lý đất tại Dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm.

khu đất

Khu đất Dự án Khu thưởng lãm Trung Nguyên Legend

Hồi đầu tháng 5, UBND huyện Bảo Lâm đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thu hồi đất dự án Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An để có cơ sở xây dựng phương án quản lý, khai thác diện tích đất.

Trước đó, vào tháng 9/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định chấm dứt dự án đầu tư Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend của Công ty Cổ phần cà phê Trung Nguyên. Đồng thời, ban hành văn bản số 7040/UBND-NN về việc quản lý, sử dụng diện tích đất thu hồi dự án Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm; theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao UBND huyện quản lý diện tích đất sau khi thu hồi đúng quy định. Theo cơ quan này, việc chấm dứt hoạt động của dự án này là thực hiện theo kết luận của Thanh tra của Bộ Kế Hoạch - Đầu tư vì dự án chậm tiến độ, vi phạm Luật Đất đai 2013, Luật Đầu tư 2014 và 2020.

Được biết vào năm 2017, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với diện tích 15.529m2, tổng mức đầu tư là 33 tỷ đồng. Trong đó, công ty Trung Nguyên bỏ vốn 15 tỷ đồng, 18 tỷ đồng còn lại đến từ các nguồn huy động khác. Thời gian hoạt động 50 năm với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đại diện pháp luật.

Mục đích của Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên là xây dựng không gian thưởng lãm, trưng bày để kinh doanh sản phẩm cà phê và các hàng hóa khác, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo tiến độ đầu tư ghi tại quyết định chủ trương đầu tư, đến hết quý 3/2019, dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án này từng bị Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết luận là một trong những dự án chậm tiến độ so với quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được đầu tư thêm gần 2.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gan-16000m2-dat-cua-du-an-trung-nguyen-legend-bi-xem-xet-thu-hoi-d105513.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gần 16.000m2 đất của Dự án Trung Nguyên Legend bị xem xét thu hồi
POWERED BY ONECMS & INTECH