Chứng khoán

Gần 500 tỷ đồng về túi cấp nước Biwase (BWE) sau 9 tháng

Minh Thuận 16/10/2023 - 08:50

Chứng khoán Bảo Việt cho rằng, Biwase (BWE) sẽ được hưởng lợi lớn và lâu dài nhờ nhu cầu tiêu thụ nước tăng tại tỉnh Bình Dương, tốc độ gia tăng dân số tỉnh này, giá nước tăng,...

CTCP Nước – Môi trường Bình Dương - Biwase (Mã BWE - HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với tổng doanh thu 2.612 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 493 tỷ đồng - giảm lần lượt 8% và 6% so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, kết quả này chưa ghi nhận doanh thu 111 tỷ đồng từ lĩnh vực xử lý chất thải.

So với kế hoạch năm, BWE đã hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu, 68% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Tính riêng quý 3, doanh thu Biwase ước đạt 1.054 tỷ đồng - tăng 23%; lợi nhuận sau thuế giảm 23% YoY còn 142 tỷ.

Sang quý cuối năm, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 5% so với quý liền trước.

Trước đó, CTCP Nước Thủ Dầu Một (Mã TDM) - cổ đông lớn nhất của BWE - đã công bố tình hình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm với khoản lãi sau thuế tăng 64% lên gần 240 tỷ đồng (tương đương 80% mục tiêu lợi nhuận năm).

Trong báo cáo phân tích hồi tháng 8, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, Biwase sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu tiêu thụ nước tăng tại tỉnh Bình Dương (doanh nghiệp duy nhất phân phối nước sạch trên địa bàn) nhờ sự gia tăng nhu cầu nước sản xuất tại các khu công nghiệp và tốc độ gia tăng dân số 3,7%/năm cho đến năm 2030.

Theo BVSC, giá nước có nhiều khả năng sẽ được tiếp tục điều chỉnh tăng để phù hợp hơn với tình hình kinh tế xã hội và đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp đầu tư trong bối cảnh chi phí xây dựng tăng cao hơn so với trước đây. Mức tăng giá hàng năm có thể là 4%, bắt đầu từ năm 2024.

Việc M&A (mua bán và sáp nhập) các doanh nghiệp ngành nước cũng sẽ giúp lợi nhuận của Biwase tăng trưởng tốt trong tương lai. Khi công ty đang có kế hoạch mở rộng địa bàn hoạt động ra các trung tâm công nghiệp lớn ở khu vực miền Nam như Đồng Nai và Cần Thơ.

Bên cạnh đó, BVSC cũng dự báo, doanh thu mảng xử lý chất thải của Biwase sẽ tăng lên trong thời gian tới nhờ mức giá cao hơn và mở rộng công suất.

Xem thêm: KQKD quý 3/2023: Thêm nhiều doanh nghiệp báo lỗ, nhóm thép có 3 đại diện

Lãi bán niên tăng 5 lần, một công ty chứng khoán muốn chuyển niêm yết sang HOSE

VN-Index ngắt mạch giảm điểm, cổ đông bất động sản vui trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gan-500-ty-dong-ve-tui-cap-nuoc-biwase-bwe-sau-9-thang-205889.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gần 500 tỷ đồng về túi cấp nước Biwase (BWE) sau 9 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH