Giá cả

Giá kim loại đồng ngày 1/7: tiếp tục giảm do đồng USD mạnh hơn

Thành Luân 01/07/2024 - 07:42

Giá đồng tăng sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khuyến khích có thể hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, trong khi một số nhà giao dịch đã mua hợp đồng tương lai sau khi chúng không thể phá vỡ dưới mức hỗ trợ quan trọng.

Đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,9%.
Đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,9%.

Đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,9% lên 9.597 USD/tấn. Hợp đồng này đã giảm 4% trong tháng 6 và có tuần giảm thứ sáu liên tiếp.

Giá đồng tương lai trên sàn Comex của Mỹ tăng 1,1% lên 4,39 USD/lb.

Nitesh Shah - Chiến lược gia hàng hóa của WisdomTree, cho biết: “Sự thúc đẩy của thị trường kim loại cơ bản hiện nay gần như quá nhạy cảm với triển vọng cắt giảm lãi suất. ECB và Thụy Sĩ đã cắt giảm lãi suất và câu hỏi đặt ra là khi nào lạm phát sẽ hạ nhiệt đủ để Fed thực hiện động thái của mình. Dữ liệu chúng tôi nhận được dường như đang hỗ trợ nên việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra tương đối sớm.”

Thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), đã cung cấp dữ liệu đáng khích lệ vào thứ Sáu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt.

Kết quả là chỉ số đồng USD yếu hơn đã giúp hỗ trợ thị trường kim loại, khiến hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên rẻ hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Các chiến lược gia hàng hóa của TDS lưu ý rằng hành động giá trong khu phức hợp kim loại cơ bản đang ngăn chặn áp lực bán đồng của Cố vấn giao dịch hàng hóa (CTA), tuy nhiên, mức kích hoạt bán cao hơn, hiện ở mức 9.350 USD/tấn, đang ngày càng trở thành một rủi ro cố hữu đối với kim loại đỏ.

>> Giá kim loại đồng ngày 28/6: tiếp tục giảm do đồng USD mạnh hơn

Giá kim loại đồng ngày 28/6: tiếp tục giảm do đồng USD mạnh hơn

Giá kim loại đồng ngày 27/6: giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-1-7-tiep-tuc-giam-do-dong-usd-manh-hon.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 1/7: tiếp tục giảm do đồng USD mạnh hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH