Giá cả

Giá kim loại đồng ngày 2/8: giảm do hàng tồn kho tăng

Thành Luân 02/08/2024 - 07:50

Giá đồng giảm do dữ liệu nhà máy tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu tệ hơn dự kiến ​​và lượng hàng tồn kho tăng làm nổi bật tình trạng dư cung.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 1,2%.
Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 1,2%.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 1,2% xuống còn 9.112 USD/tấn, sau khi tăng 2,8% trong phiên trước.

Các nhà giao dịch cho biết mức tăng này chủ yếu là do các nhà đầu tư chốt lời từ các vị thế bán khống để tận dụng lợi thế của sự suy yếu gần đây.

Đồng LME đã giảm 18% kể từ khi chạm mức đỉnh kỷ lục là 11.104,50 USD vào tháng 5, chịu sức ép từ lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc.

Mối lo ngại này càng gia tăng sau khi các cuộc khảo sát trong hai ngày qua cho thấy lĩnh vực sản xuất trì trệ, với hoạt động trong tháng 7 giảm lần đầu tiên sau chín tháng do chủ sở hữu nhà máy phải vật lộn với nhu cầu yếu.

Các nhà đầu tư đã thất vọng vì Trung Quốc chưa công bố các biện pháp kích thích lớn để thúc đẩy nền kinh tế.

Nitesh Shah - Chiến lược gia hàng hóa tại WisdomTree cho biết: "Đây là trò chơi đoán mò về Trung Quốc. Dữ liệu cho thấy họ cần phải có động thái táo bạo hơn, đưa ra thông báo khá sớm. Họ đã họp Bộ Chính trị, đây có thể là cơ hội tuyệt vời để đưa ra điều gì đó có ý nghĩa và táo bạo, nhưng họ đã không thực sự làm như vậy".

Lượng hàng tồn kho cao trong các kho được sàn giao dịch chấp thuận cũng đang làm giảm thị trường, với lượng đồng LME tăng gấp đôi kể từ đầu tháng 6 và đạt mức cao nhất trong gần ba năm.

Chỉ số USD mạnh hơn cũng gây áp lực lên giá kim loại, khiến hàng hóa được định giá bằng đồng đô la Mỹ trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Trong các kim loại khác, nhôm LME giảm 0,1% xuống 2.289 USD/tấn, kẽm giảm 0,2% xuống 2.671 USD, chì giảm 0,2% xuống 2.079,50 USD, niken giảm 1,1% xuống 16.425 USD và thiếc giảm 0,7% xuống 29.850 USD.

>> Giá kim loại đồng ngày 1/8: tăng giá nhờ gói kích thích của Trung Quốc

Giá kim loại đồng ngày 1/8: tăng giá nhờ gói kích thích của Trung Quốc

Giá kim loại đồng ngày 31/7: giảm do tâm lý ngại rủi ro

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-2-8-giam-do-hang-ton-kho-tang.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 2/8: giảm do hàng tồn kho tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH