Doanh nghiệp

Giá kim loại đồng ngày 29/7: tiếp tục giảm

Thành Luân 29/07/2024 07:50

Giá đồng ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp do lo ngại rằng hoạt động mua hàng vật chất có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc khi nền kinh tế vẫn trì trệ do không có các biện pháp kích thích đáng kể.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 0,1%.
Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 0,1%.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,1% xuống còn 9.107 USD/tấn. Giá đồng đã giảm 2,2% trong tuần.

Nhiều người tiêu dùng đồng Trung Quốc đã quay trở lại thị trường sau hai tháng ảm đạm, bị thu hút bởi mức giá đã giảm 17,8% so với mức cao kỷ lục vào tháng 5.

Dữ liệu cho thấy lượng đồng tồn kho tại các kho do sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giám sát đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 301.203 tấn.

Tom Price - Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Liberum cho biết: "Người tiêu dùng đã chờ đợi sự sụt giảm này trong một thời gian".

Price cho biết ông hy vọng hoạt động mua hàng vật chất giảm này từ người dùng sẽ hỗ trợ giá trong ngắn hạn ở mức quanh 9.000 USD.

“Nhưng chúng tôi vẫn thấy một số nhược điểm, với kỳ vọng về một nửa cuối năm yên tĩnh hơn” - ông nói thêm.

Tháng này, Trung Quốc báo cáo tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến ​​và các nhà đầu tư đã thất vọng sau cuộc họp lãnh đạo chủ chốt hướng đến tính liên tục của chính sách thay vì bất kỳ sự thay đổi cấu trúc nào.

Cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào ngày 31/7 cũng được chú ý, với các nhà đầu tư đang tìm kiếm manh mối về việc cắt giảm lãi suất mà những người tham gia thị trường kỳ vọng rộng rãi sẽ bắt đầu vào tháng 9.

>> Giá kim loại đồng ngày 27/7: giảm nhẹ do nhu cầu của Trung Quốc

Giá kim loại đồng ngày 27/7: giảm nhẹ do nhu cầu của Trung Quốc

Giá kim loại đồng ngày 26/7: giảm xuống dưới mức 9.000 USD

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-29-7-tiep-tuc-giam.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 29/7: tiếp tục giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH