Tài chính Ngân hàng

Giá vàng có dấu hiệu ‘hạ nhiệt'

Chi Hạ 28/10/2024 - 17:27

Trong tuần vừa qua, vàng nhẫn đã có đợt tăng giá mạnh, lập đỉnh ở mức 89 triệu đồng/lượng, tương đương với giá vàng miếng SJC.

Trong phiên giao dịch chiều đầu tuần (ngày 28/10), vàng nhẫn trong nước bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt khi đã có doanh nghiệp điều chỉnh giảm giá. Ngoài ra, giá vàng nhẫn tại một số thương hiệu cũng đi ngang trong nhiều phiên liên tiếp.

Cụ thể, Công ty SJC vẫn giữ nguyên giá vàng nhẫn ở mức 87-88,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với những phiên trước.

PNJ cũng giao dịch vàng nhẫn ở chiều mua vào và bán ra lần lượt là 87,6 triệu đồng/lượng và 88,89 triệu đồng/lượng, đi ngang so với hôm qua.

Trong khi đó, tập đoàn DOJI điều chỉnh giảm giá vàng nhẫn thêm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua, xuống còn 87,7-88,7 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá loại vàng này ở mức 87,88-88,88 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên giao dịch trước.

Chỉ trong 2 tuần, giá vàng nhẫn đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng. Kể từ đầu năm, giá vàng nhẫn đã tăng tới gần 27 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng ròng tới 43%.

>> Vàng tăng không điểm dừng, một chuyên gia dự báo “trúng phóc” về giá vàng cách đây 2 tháng

Giá vàng có dấu hiệu ‘hạ nhiệt'
Diễn biến giá vàng nhẫn

Ngược chiều vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu vẫn ổn định ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (chiều mua - chiều bán) trong 5 phiên liên tiếp. Giá bán vàng miếng của nhóm ngân hàng quốc doanh (BIDV, Vietcombank, Agribank, VietinBank) cũng duy trì ở mức 89 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong tuần vừa qua, vàng nhẫn đã có đợt tăng giá mạnh và lập đỉnh ở mức 89 triệu đồng/lượng, tương đương với giá vàng miếng SJC.

Từ trước tới nay, giá vàng miếng SJC luôn cao hơn giá vàng nhẫn và có thời điểm chênh tới gần 20 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, kể từ tháng 6, giá vàng miếng SJC duy trì ổn định do sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước, trong khi giá vàng nhẫn liên tiếp lập đỉnh. Điều này khiến lần đầu tiên trong lịch sử, giá vàng nhẫn mua vào cao hơn giá vàng miếng SJC tới 1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hiện ở mức 2.740 USD/ounce, giảm khoảng 9 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng có dấu hiệu ‘hạ nhiệt'
Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới bất ngờ giảm ngay phiên đầu tuần là do giới đầu tư chốt lời mạnh trước dữ liệu báo cáo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và hàng loạt thông tin về việc làm, chỉ số niềm tin người tiêu dùng, cơ hội việc làm, chỉ số nhà ở ... của Mỹ sẽ được công bố đầu tuần này.

Chuyên gia dự báo, giá vàng thế giới có thể giảm xuống trong ngắn hạn bởi áp lực các thông tin kinh tế của Mỹ sắp được công bố. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ vẫn tiến lên vùng 2.800 USD/ounce.

>> Giá vàng neo trên đỉnh, người dân mòn mỏi chờ mua

Giá vàng neo trên đỉnh, người dân mòn mỏi chờ mua

Giá vàng hôm nay 28/10: bất ngờ giảm mạnh ngay đầu phiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-co-dau-hieu-ha-nhiet-256525.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giá vàng có dấu hiệu ‘hạ nhiệt'
    POWERED BY ONECMS & INTECH