Quốc tế

Giấc ngủ đặc biệt của những tỷ phú hàng đầu thế giới

Hạnh Nguyên 18/08/2023 - 07:32

Các tỷ phú thành công và giàu có nhờ sự tài năng phi thường, sự may mắn, và còn nhờ những thói quen đặc biệt hàng ngày. Khi cả thế giới đang ngủ, thì “giới thượng lưu không ngủ”.

Nếu nghiên cứu lịch trình hàng ngày của các doanh nhân thành đạt và các nhà quản lý hàng đầu, bạn sẽ thấy rõ lý do họ đều có đủ thời gian để hoàn thành công việc của mình.

"Giới thượng lưu không ngủ" là một thuật ngữ do Tạp chí Wall Street Journal đưa ra. Thiểu số này (dưới 3% dân số thế giới) bao gồm những người có “gen Thatcher” - một đột biến gen khiến họ cần ngủ ít hơn. Do đó, trong khi cả thế giới đang ngủ, thì “giới thượng lưu không ngủ” kiếm được tiền.

Người ta không biết tỷ phú nào có “gen Thatcher”, nhưng chúng ta biết chắc rằng nhiều người thành công ngủ rất ít và thức dậy rất sớm trước lúc bình minh.

Ví dụ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi ngày trong nhiều thập kỷ.

Angela Ahrendts - thành viên hội đồng quản trị của các công ty Ralph Lauren và Airbnb, có thói quen thức dậy lúc 4h35 sáng hàng ngày và thừa nhận rằng sẽ bị đau đầu nếu dành hơn 6h trên giường.

Doanh nhân người Ý gốc Canada Sergio Marchionne thức dậy lúc 3h30 sáng và bắt tay ngay vào công việc. Các cộng tác viên của ông xác nhận rằng ông đã phát minh ra "ngày thứ tám trong tuần" theo cách này.

Cựu Giám đốc điều hành Pepsico Indra Nooyi cũng chỉ ngủ 4-5h mỗi đêm. Nữ doanh nhân Marissa Mayer (Yahoo!, Google) cũng có thói quen tương tự.

Tuy nhiên, việc hy sinh giấc ngủ đôi khi dẫn đến những hậu quả rất khó lường. Vì vậy, Marissa Mayer đã từng bỏ lỡ một bữa tối quan trọng với ban giám đốc. Thậm chí, người đồng sáng lập công ty Huffington Post, Arianna Huffington, đã từng bị bất tỉnh vì thiếu ngủ kinh niên.

Do đó, một số nhà lãnh đạo thành công khác vẫn chọn giấc ngủ lành mạnh, với thời gian từ 6-8h mỗi đêm.

Ví dụ, tỷ phú công nghệ thông tin Jack Dorsey thường đi ngủ lúc 11h đêm và thức dậy lúc 5h sáng. Người sáng lập Amazon Jeff Bezos về cơ bản luôn tránh các cuộc họp buổi sáng để dành thời gian cho một giấc ngủ trọn vẹn.

Mark Zuckerberg không bao giờ dậy trước 8h sáng và Bill Gates đã công khai nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ 7h trong một bài phát biểu của mình. Người sáng lập Tesla, Elon Musk, cũng đang cố gắng kiểm soát chặt chẽ chế độ ngủ nghỉ của mình

“Sau nhiều năm làm việc quá sức và thiếu nghỉ ngơi, việc ngủ 6h một ngày khá hợp lý”, “Tôi đã cố gắng ngủ ít hơn, nhưng sau đó năng suất tổng thể giảm xuống”, Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, để hiểu được giấc ngủ kéo dài bao lâu sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh, tốt hơn hết là đừng quá phụ thuộc vào người khác, dù họ là những người rất thành công, mà hãy lắng nghe cơ thể của chính bạn và nhu cầu của nó.

Một giấc ngủ phù hợp sẽ giúp bạn duy trì năng suất làm việc và sức khỏe lâu dài.

(Theo marieclaire)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn ở trong TOP 50 người giàu nhất hành tinh

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top giàu nhất thế giới: Thứ hạng thay đổi liên tục

4/6 tỷ phú đô la Việt Nam đều lớn lên tại đây: Vùng nghìn năm văn hiến bảo sao lắm người tài!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/giac-ngu-dac-biet-cua-nhung-ty-phu-hang-dau-the-gioi-2178550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giấc ngủ đặc biệt của những tỷ phú hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH