FECON nhắm làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Công ty thực hiện một loạt hành động để hiện thực hóa, đặc biệt liên tục hợp tác với các đơn vị chuyên môn trong lĩnh vực, trong đó có Trường Đại học Giao thông Vận tải.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Bộ Giao thông vận tải đã có thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng về việc thống nhất tăng vốn Nhà nước tại dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, xây mới cầu Đakrông và đầu tư mới 8km đường trên Quốc lộ 15D tại tỉnh Quảng Trị.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa phê bình 3 huyện Thanh Hà, Tứ Kỳ, Thanh Miện vì giải ngân vốn đầu tư công trong 10 tháng đầu năm rất thấp, thậm chí có huyện chỉ đạt 5,3%.
Chính phủ đề nghị đưa đường “cất hạ cánh số 3” từ giai đoạn 3 lên giai đoạn 1; lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026; cho phép tổ chức phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh giai đoạn 1 của dự án theo thẩm quyền.
Chiều tối 6/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Ủy ban Thường vụ thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.