Mẫu MPV mới ra mắt với thiết kế nâng cấp hoàn toàn mới: Giá chỉ 242 triệu với 6 túi khí, phanh EBD, ‘đấu’ với Xpander
Tân binh’ MPV 7 chỗ của Suzuki vừa ra mắt đã khiến thị trường sôi động khi sở hữu mức giá cực kỳ cạnh tranh, chỉ từ 242 triệu đồng – sẵn sàng thách thức Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross trong cuộc đua doanh số.
Maruti Suzuki Ấn Độ vừa chính thức nâng cấp trang bị an toàn cho mẫu MPV 7 chỗ phổ biến Ertiga.
Từ phiên bản 2025, Suzuki Ertiga sẽ được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí trên tất cả các phiên bản – bước đi nhằm đáp ứng quy định mới của Bộ Giao thông Vận tải Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ (MoRTH), yêu cầu tất cả xe du lịch mới phải có 6 túi khí từ tháng 10/2025.
Bên cạnh 6 túi khí, Ertiga còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác như: hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp phân phối lực phanh điện tử (EBD), và móc ghế trẻ em ISOFIX – nâng cao đáng kể khả năng bảo vệ hành khách.
![]() |
Suzuki Ertiga là mẫu MPV nhận được sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: Tổng hợp |
Đi cùng nâng cấp, giá bán của Suzuki Ertiga 2025 được điều chỉnh tăng nhẹ 1,4%, áp dụng từ ngày 16/7/2025. Mức giá mới khởi điểm từ 9,09 lakh Rupee (khoảng 242 triệu đồng) cho bản LXi (O), và cao nhất là 13,44 lakh Rupee (khoảng 358 triệu đồng) cho bản ZXi AT.
![]() |
Suzuki Ertiga 2025 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới. Ảnh: Tổng hợp |
Với thay đổi này, Maruti Suzuki tiếp tục theo sát các đối thủ như Toyota – hãng vừa bổ sung 6 túi khí trên Glanza – và đưa Ertiga ngang tầm với nhiều mẫu xe khác trong hệ thống Arena và Nexa như Swift, Brezza, Grand Vitara hay Invicto vốn đã có trang bị an toàn cao ở một số phiên bản.
Mặc dù mức tăng giá không lớn, nhưng đây được xem là bước tiến quan trọng trong chiến lược nâng cao tiêu chuẩn an toàn ô tô tại Ấn Độ, thể hiện cam kết của các nhà sản xuất trong việc tuân thủ quy định và mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng.
![]() |
Suzuki Ertiga có doanh số khá khiêm tốn. Ảnh: Tổng hợp |
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga từng được xem là một lựa chọn kinh tế trong phân khúc MPV 7 chỗ, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz. Tuy nhiên, doanh số của Ertiga trong vài năm gần đây có phần khiêm tốn, chủ yếu do thiết kế chưa thực sự nổi bật và trang bị thua kém các đối thủ.