Thế giới

Giao tranh ác liệt ở Kurakhove, Nga giành lại 2 khu định cư ở Kursk

Hoài Linh 19/09/2024 - 07:30

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này và Nga đã đụng độ tổng cộng 103 lần tính đến 16h ngày 18/9, giao tranh ác liệt nhất diễn ra trên mặt trận Kurakhove và Pokrovsk.

Báo Ukrainska Pravda dẫn tin từ Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay, từ đầu ngày, giao tranh đã diễn ra trên hầu hết các mặt trận. Tại Kharkiv, quân đội Nga với sự yểm trợ của máy bay, đã cố gắng tấn công các vị trí của quân Ukraine gần thành phố Vovchansk.

Ở mặt trận Kurakhove, các lực lượng Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine 26 lần gần các khu định cư Tsukuryne, Ukrainsk, Heorhiivka, Dalnie và Kostiantynivka. Cùng lúc đó, ở Pokrovsk, quân Nga đã mở 24 cuộc tấn công nhằm đánh bật quân Ukraine khỏi vị trí phòng thủ. Trên mặt trận Siversk và Lyman, quân đội Nga liên tục tìm kiếm những điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của Ukraine. Tổng cộng đã ghi nhận 11 cuộc giao tranh.

Chiến dịch của Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Kursk của Nga vẫn đang diễn ra.

Tướng Nga - tass
Thiếu tướng Apty Alaudinov. Ảnh: Tass

Hãng tin Tass dẫn lời Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk của nước này.

Thiếu tướng Apty Alaudinov tuyên bố trong một video đăng trên Telegram như sau: "Hôm qua, lính Nga đã tiến vào Nikolayebo-Daryino, dọn sạch và kiểm soát nơi này. Hôm nay, họ đã giành quyền kiểm soát Daryino".

Theo ông Alaudinov, toàn bộ tiền tuyến đang tiến về phía trước và những người lính Ukraine đã đầu hàng. "Các đơn vị của chúng tôi đang dần tiến về phía trước, giải phóng một khu định cư mỗi ngày", chỉ huy này nói thêm.

Tại quận Sudzha, lực lượng Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine, một nhà kho chứa xe cộ, khu vực phóng máy bay không người lái và bắn hạ một số máy bay không người lái Baba Yaga.

>>UAV Ukraine tấn công Nga, gây nổ lớn như động đất

Phương Tây gỡ rào vũ khí, Ukraine sẽ tấn công tầm xa vào các mục tiêu nào ở Nga?

Hình ảnh xe tăng Leopard 1 'lột xác' dưới tay quân đội Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/giao-tranh-ac-liet-o-kurakhove-nga-gianh-lai-2-khu-dinh-cu-o-kursk-2323672.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giao tranh ác liệt ở Kurakhove, Nga giành lại 2 khu định cư ở Kursk
POWERED BY ONECMS & INTECH