Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?

30-01-2024 07:31|Băng Băng

Go Stock là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nối tiếp những thành công trong 7 năm hình thành và phát triển, năm nay, hội thảo Go Stock 2024 tiếp tục trở lại với chủ đề: “Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?”

Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?
Hội thảo Go Stock 2024

Ngày 25/01 vừa qua, Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên (SSC) - trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công hội thảo Go Stock 2024 với sự góp mặt của các diễn giả uy tín, thu hút hơn 12.000 lượt tiếp cận và gần 300 người tham dự.

Go Stock 2024 đã đem lại cho người tham gia những góc nhìn hết sức thú vị về diễn biến thị trường chứng khoán, với sự tham gia của 4 diễn giả giàu kinh nghiệm trong ngành: Anh Trần Thăng Long – Giám đốc trung tâm Phân tích nghiên cứu, Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC), Anh Nguyễn Kỳ Minh – Giám đốc Đầu tư SSI Asset Management, Anh Hoàng Việt Anh – Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư, bộ phận khách hàng Cao cấp - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chị Nguyễn Phương Mai – Chuyên viên Cao cấp M&A - Quỹ Asia Business Builders (ABB Merchant Banking).

Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?
Chuyên gia các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư (BIDV, SSI, ABB Merchant Banking) góp mặt trong hội thảo Go Stock

Chương trình mở đầu bằng việc các diễn giả điểm lại và phân tích các tình hình kinh tế vĩ mô và những tác động cụ thể lên diễn biến thị trường trong năm 2023, nổi bật là sự phục hồi mạnh mẽ của hầu hết các mã cổ phiếu đưa chỉ số VN-Index lên vùng 1.200 điểm, đem lại sự hưng phấn cho các nhà đầu tư và mở ra hi vọng về một giai đoạn tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường bị chặn lại bởi một đợt giảm sâu và đưa VN-Index về lại khu vực nền thấp và tích lũy khiến cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chán nản, giao dịch ảm đạm.

Ở phần tiếp theo - phần Q&A, các diễn giả của Go Stock giải đáp những vướng mắc về thị trường, chia sẻ chiến lược đầu tư của bản thân, nhiều vấn đề mang tính chuyên môn và thực tiễn cũng được làm sáng tỏ, phần nào giúp sinh viên kinh tế có sự so sánh, soi chiếu và vận dụng hợp lý kiến thức tiếp nhận trên giảng đường vào thực tế công việc sau này. Đồng thời, các diễn giả đi vào nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 2024 cũng như đưa ra những chiến lược đầu tư và quản trị rủi ro, đồng thời kết hợp giao lưu với các khán giả.

Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?
Hội thảo Go Stock 2024 thu hút hơn 12.000 lượt tiếp cận và gần 300 người tham dự

Hội thảo khép lại với phần minigame về lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán, các diễn giả sẽ giao lưu cùng với khán giả, kèm theo đó là những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ ban tổ chức.

Dưới góc nhìn nhận định của những chuyên gia trong ngành, Hội thảo Go Stock 2024: “Triển vọng vĩ mô, liệu “thiên nga đen” có xuất hiện?” đã truyền tải được những quan điểm đa chiều, sâu sắc về những vấn đề vĩ mô và diễn biến thị trường đến các bạn sinh viên nói riêng và các nhà đầu tư trẻ nói chung. Đồng thời, bốn diễn giả đã đưa ra dự báo, đánh giá về tình hình kinh tế, xu hướng lãi suất, lạm phát toàn cầu, các nhân tố tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2024.

>> Phê duyệt chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030

Nhận định chứng khoán 30/1: Thiếu vắng thanh khoản, thị trường sẽ tiếp tục giằng co

‘Bầm dập’ bởi thị trường chứng khoán, người Trung Quốc đổ xô vào Bitcoin bất chấp lệnh cấm

Triển vọng thị trường năm 2024: Các công ty chứng khoán lạc quan trước rủi ro vĩ mô toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/go-stock-2024-trien-vong-vi-mo-lieu-thien-nga-den-co-xuat-hien-221727.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “Thiên nga đen” có xuất hiện?
POWERED BY ONECMS & INTECH