Hà Nội khởi động đoạn đường 1,6km vốn 2.600 tỷ cắt ngang khu 'cao - xà - lá' giải quyết điểm đen tắc đường

16-04-2024 11:34|Ngọc Trà

Hà Nội chính thức phê duyệt đầu tư dự án đoạn đường qua Nguyễn Trãi với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ.

Đường Vành đai 2,5 đoạn Nguyễn Trãi - Đầm Hồng vừa được Hà Nội phê duyệt đầu tư với tổng trị giá lên đến khoảng 2.570 tỷ đồng đi các phường Thượng Đình, Khương Trung, Khương Đình của quận Thanh Xuân. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2027.

Quy mô đầu tư đường Vành đai 2,5 đoạn Nguyễn Trãi - Đầm Hồng dự kiến dài khoảng 1,6km; quy mô mặt cắt ngang nền đường khoảng 40m; bề rộng mặt đường 22,5m; bề rộng vỉa hè khoảng 14,5m; bề rộng giải phân cách giữa khoảng 3m.

Empty

Dự án này sẽ phải giải phóng lượng mặt bằng khá lớn.

Đây là dự án nhóm A từ nguồn vốn ngân sách thành phố, UBND quận Thanh Xuân sẽ làm chủ đầu tư dự án này. TP. Hà Nội cho biết, dự án này thuộc danh mục các dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2021-2025 từ nguồn vốn huy động 30.000 tỷ đồng và được dự nguồn chi tiết 1.700 tỷ đồng tại Báo cáo ngày 18/11/2022 của UBND TP và HĐND TP thông qua tại Nghị quyết ngày 10/12/2022.

Vành đai 2,5 đoạn Nguyễn Trãi - Đầm Hồng có điểm đầu ở nút giao đường Nguyễn Trãi - Khương Đình. Đoạn đầu tuyến đi trùng với một đoạn đường Khương Đình. Sau đó, cắt ngang khu các nhà máy thuộc khu "cao - xà - lá" (cao su, xà phòng, thuốc lá) của quận Thanh Xuân. Tiếp đến, dự án đi qua cầu Thượng Đình bắc qua sông Tô Lịch đã xây dựng. Điểm cuối của tuyến Nguyễn Trãi - Đầm Hồng là ngõ 271 Bùi Xương Trạch.

Empty

Đoạn vành đai đi qua cầu Thượng Đình

Quận Thanh Xuân sẽ tập trung giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Nguyễn Trãi - Đầm Hồng để kịp triển khai trong năm 2024.

Đường Vành đai 2,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và đường Vành đai 3 của Hà Nội, giảm gánh nặng tắc đường và cơ sở hạ tầng ngày một thu hẹp so với lưu lượng giao thông đang phát triển.

>> TP. HCM đấu giá đất ở vị trí tấp nập nhất quận, giá khởi điểm lên đến 200 tỷ đồng

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến Vành đai 2,5 dài 19,41km, được chia thành 13 đoạn, trong đó 4 đoạn đã đầu tư hình thành theo quy hoạch dài 9,59km.

5 đoạn tuyến đang triển khai đầu tư dài 5,97km gồm: Khu đô thị Ciputra - Nguyễn Hoàng Tôn - Ngoại giao đoàn (Nhà đầu tư khu đô thị Ciputra và Tây hồ Tây đầu tư); Đường 32 - Khu đô thị mới Dịch Vọng (quận cầu Giấy làm chủ đầu tư); Đầm Hồng - Quốc lộ 1A theo hình thức PPP loại hợp đồng BT.

4 đoạn chưa được đầu tư xây dựng dài 3,85km gồm: Đoạn 1, Khu đô thị mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ, đoạn 2 Trung Kính - Trần Duy Hưng, đoạn 3 Nguỵ Như Kon Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng, đoạn 4 Hồ Vĩnh Hưng - Lĩnh Nam.

>> Những dự án 'vàng' rót vốn đầu tư hàng trăm nghìn tỷ kỳ vọng thay đổi 'vùng đất chết' liệu có thành công?

‘Đất lửa anh hùng’ sắp khởi công xây sân bay 6.000 tỷ đồng đầu tiên: Nằm ở vị trí cửa ngõ lý tưởng để mở rộng vành đai đô thị

Hà Nội sẽ có phương tiện công cộng mới dưới Vành đai 3, chỉ mất 6 tháng xây dựng với chi phí 'siêu tiết kiệm'?

Sau 16 năm bị 'đình trệ', tuyến đường vành đai tại thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp được khởi động lại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-khoi-dong-doan-duong-16km-von-gan-2600-ty-cat-ngang-qua-khu-cao--xa--la-giai-quyet-diem-den-tac-duong-d120571.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội khởi động đoạn đường 1,6km vốn 2.600 tỷ cắt ngang khu 'cao - xà - lá' giải quyết điểm đen tắc đường
POWERED BY ONECMS & INTECH