Xã hội

Hà Nội: Nghiêm cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học

Hải Châu 13/10/2024 - 06:34

Học sinh sẽ không được sử dụng điện thoại trong giờ học trừ khi có sự cho phép từ giáo viên.

Cụ thể, theo thông báo từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu phát sóng trong lớp học phải tuân theo Thông tư số 32. Nội dung của thông tư nêu rõ: "Học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép".

Học sinh sẽ không được sử dụng điện thoại trong giờ học trừ khi có sự cho phép từ giáo viên. Ảnh: Internet

Học sinh sẽ không được sử dụng điện thoại trong giờ học trừ khi có sự cho phép từ giáo viên. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Công văn số 5512 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng kế hoạch giáo dục cũng đã nhấn mạnh: "Không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục vụ học tập. Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định; được giáo viên hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động đã được thiết kế trong Kế hoạch bài dạy sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại để sử dụng và bảo đảm yêu cầu phù hợp với nội dung học tập.

Giáo viên thông báo cụ thể yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động học và những điều học sinh không được làm khi sử dụng điện thoại trên lớp, trong giờ học".

Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều trường hợp học sinh lạm dụng việc sử dụng điện thoại di động, dẫn đến những bất cập trong việc giảng dạy và học tập. Điều này đã được các cơ quan báo chí và dư luận xã hội phản ánh trong thời gian qua.

Nhằm khắc phục tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cần thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý thiết bị công nghệ theo Thông tư số 32 và Công văn số 5512. Cụ thể, ban giám hiệu và giáo viên cần quản lý việc sử dụng điện thoại di động của học sinh từ đầu giờ học, thông qua việc thu giữ và trả lại điện thoại sau khi kết thúc giờ học.

Trên thực tế, vẫn còn nhiều trường hợp học sinh lạm dụng việc sử dụng điện thoại di động, dẫn đến những bất cập trong việc giảng dạy và học tập. Ảnh minh họa

Trên thực tế, vẫn còn nhiều trường hợp học sinh lạm dụng việc sử dụng điện thoại di động, dẫn đến những bất cập trong việc giảng dạy và học tập. Ảnh minh họa

Trong những tiết học yêu cầu việc sử dụng điện thoại di động cho mục đích học tập, học sinh sẽ chỉ được sử dụng khi có sự đồng ý từ giáo viên. Mỗi giáo viên có trách nhiệm thông báo cụ thể về các quy định liên quan đến việc sử dụng điện thoại, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến quá trình học tập chung.

Đối với phụ huynh học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, giám sát và nhắc nhở con em sử dụng điện thoại di động đúng mục đích. Sự đồng hành của phụ huynh sẽ giúp việc quản lý thiết bị công nghệ trong nhà trường trở nên hiệu quả hơn, đồng thời giúp học sinh tập trung vào việc học và phát triển một cách toàn diện.

Với sự quyết liệt từ phía nhà trường và sự ủng hộ từ phụ huynh, việc sử dụng điện thoại di động trong lớp học sẽ được quản lý chặt chẽ hơn, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Những tình huống học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học

Đình chỉ cô giáo ở Hà Nội có hành vi thân mật với nam sinh trong lớp học

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-nghiem-cam-hoc-sinh-su-dung-dien-thoai-trong-lop-hoc-d136079.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Nghiêm cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học
POWERED BY ONECMS & INTECH