Bất động sản

Hải Dương: Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang vốn đầu tư hơn nghìn tỷ sắp được xây dựng có gì đặc biệt?

Hải Đăng 22/10/2024 09:29

UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang 1.496 tỷ đồng.

Theo Quyết định số 2690/QĐ-UBND của tỉnh Hải Dương, Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ được triển khai trên địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích khoảng 27,07ha.

Dự án này có công suất thiết kế đạt 3 triệu tấn hàng hóa mỗi năm và tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.496 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động của dự án kéo dài 50 năm, tính từ ngày UBND tỉnh Hải Dương chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

>> Có gì bên trong tượng đài 'Con tàu tập kết ra Bắc' gần 80 tỷ ở Thanh Hóa?

Dự án này được chia thành 2 giai đoạn thực hiện. Trong giai đoạn 1, các hạng mục công trình sẽ bao gồm: Công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật, và các hạng mục khác. Khu vực ngoài đê dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động trong quý I năm 2027. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục với việc xây dựng các hạng mục như khu kho bãi, khu văn phòng, khu hạ tầng kỹ thuật, cùng các công trình khác, với dự kiến hoàn thành và đưa toàn bộ dự án vào hoạt động khu vực trong đê vào quý IV năm 2028.

Hải Dương: Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang vốn đầu tư hơn nghìn tỷ sắp được xây dựng có gì đặc biệt?
Tỉnh Hải Dương hội tụ nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Ảnh: Internet

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ đầy đủ các quy định về đầu tư, đất đai, môi trường, thuế, đê điều, phòng chống thiên tai, giao thông đường thủy, phòng chống cháy nổ và các quy định pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai dự án. Nhà đầu tư cũng phải chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ trở thành đầu mối giao thông, logistics và vận tải đa phương thức nhằm phục vụ nhu cầu vận tải, bốc xếp, lưu giữ, và phân phối hàng hóa trong khu vực. Dự án còn giúp thu hút các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc xây dựng cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ thúc đẩy khả năng kết nối chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến các cảng biển lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh và xa hơn là kết nối hàng hóa đi các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Hải Dương: Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang vốn đầu tư hơn nghìn tỷ sắp được xây dựng có gì đặc biệt?
Phối cảnh Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang. Ảnh minh họa

Theo Quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hạ tầng đường thủy nội địa quốc gia sẽ phát triển theo Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Quy hoạch này bao gồm 2 tuyến đường thủy nội địa quốc gia: Tuyến Quảng Ninh - Hải Phòng - Việt Trì và tuyến Quảng Ninh - Ninh Bình.

Đồng thời, các cụm cảng thủy nội địa cũng được phát triển, bao gồm: Cụm cảng sông Kinh Thầy - Kinh Môn - sông Hàn với 30 cảng, cụm cảng sông Thái Bình với 4 cảng và cụm cảng sông Luộc, trong đó có cảng Ninh Giang.

Đối với đường thủy nội địa địa phương, 6 tuyến đường thủy do địa phương quản lý sẽ được phát triển.

Ngoài ra, 17 cảng thủy nội địa hiện có sẽ được nâng cấp và đưa vào hệ thống đường thủy nội địa quốc gia, cùng với việc phát triển thêm 12 cảng thủy nội địa mới trên các tuyến sông trung ương. Các bến thủy nội địa trên các tuyến sông sẽ được phát triển phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương.

>> Ngôi điện quan trọng nhất của Hoàng thành Huế được chi 128 tỷ trùng tu sắp mở cửa đón khách

Sau 15 vòng đấu giá 19/40 thửa đất, Thường Tín thu về gần 125 tỷ đồng

Tái khởi động các dự án “đắp chiếu”: không dễ cho doanh nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-duong-du-an-cang-thuy-noi-dia-ninh-giang-von-dau-tu-hon-nghin-ty-sap-duoc-xay-dung-co-gi-dac-biet-255227.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hải Dương: Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang vốn đầu tư hơn nghìn tỷ sắp được xây dựng có gì đặc biệt?
    POWERED BY ONECMS & INTECH