Hải Phát: HPX tăng 35%, nhóm Toàn Tín Phát bán ra hơn 35 triệu cổ phiếu

05-04-2024 11:51|Lan Phương

Nhóm Toàn Tín Phát được kỳ vọng mang tới làn gió mới cho Hải Phát. Tuy nhiên, sau khi khoản đầu tư vào HPX lãi 35%, nhóm cổ đông này đã thoái hơn nửa số vốn.

Nhóm cổ đông liên quan ông Hoàng Văn Toàn thông báo đã bán ra 35,12 triệu cổ phiếu HPX (11,546% vốn điều lệ) vào ngày 1/4.

Sau giao dịch, nhóm này giảm sở hữu từ 16,54% vốn điều lệ, về 4,9% vốn điều lệ, theo đó, không còn là cổ đông lớn tại Đầu tư Hải Phát.

Ngược chiều, ông Lã Quốc Đạt, Thành viên HĐQT độc lập CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu HPX từ ngày 5/4 - 4/5 theo phương thức khớp lệnh.

Được biết, ông Hoàng Văn Toàn đang là đại diện pháp luật của Đầu tư Toàn Tín Phát, ông Lã Quốc Đạt là nhân sự liên quan đến CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát.

Trả lời câu hỏi về việc “nhóm cổ đông Toàn Tín Phát mua một lượng lớn cổ phiếu HPX liệu có dẫn đến rủi ro (xung đột lợi ích) không?”, ban lãnh đạo Hải Phát cho biết đến thời điểm hiện tại, nhóm của ông Hoàng Văn Toàn vào và sẽ mang đến một sự thay đổi tích cực cho công ty để cùng đưa công ty phát triển hơn trong thời gian tới.

Về phía ông Hoàng Văn Toàn, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát cho biết đã công bố minh bạch và sẽ kết hợp với Hải Phát để làm các dự án sẵn có, cả các dự án trong tương lai. “Chúng tôi và Ban lãnh đạo Hải Phát đang phối hợp với nhau rất tốt và không có xung đột gì”.

Chủ tịch Đỗ Quý Hải cũng chia sẻ nhóm cổ đông Toàn Tín Phát có thế mạnh về tài chính. Việc đầu tư bất động sản hiện nay cần tài chính rất lớn. Do đó, nếu hai bên kết hợp với nhau thì công ty sẽ tốt lên. “Anh Toàn rất cởi mở chân thành và phía Hải Phát cũng vậy. Sau khi Đại hội kết thúc, chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện những kế hoạch đề ra”.

>> Novaland (NVL) có xác suất tăng mạnh trong tháng 4, cổ đông lớn bán ngay hàng triệu cổ phiếu phiên đầu tháng

VKS vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan không hề có tiềm lực tài chính, gần 95% tài sản có được sau khi ‘rút ruột’ SCB

Novaland (NVL) ước doanh thu năm 2024 gấp 7 lần, lợi nhuận quay về mốc nghìn tỷ

Nóng: Cổ phiếu Novaland (NVL) được cấp lại margin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phat-hpx-tang-35-nhom-toan-tin-phat-ban-ra-hon-35-trieu-co-phieu-229520.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hải Phát: HPX tăng 35%, nhóm Toàn Tín Phát bán ra hơn 35 triệu cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH