Quốc tế

Hamas thả thêm con tin, Israel bắn hạ UAV trên Biển Đỏ

Tuấn Trần 26/11/2023 - 08:42

Phong trào Hồi giáo Hamas đã trả tự do cho 17 con tin vào ngày thứ hai ngừng bắn theo thỏa thuận với Israel.

Hãng tin Al Jazeera dẫn thông cáo từ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Qatar Majed al-Ansari viết trên mạng xã hội X cho biết, Phong trào Hồi giáo Hamas đêm 25/11 (giờ địa phương) đã bàn giao 13 con tin Israel và 4 công dân nước ngoài khác cho các nhân viên Hội Chữ thập đỏ quốc tế “khi những người này trên đường tới cửa khẩu Rafah”.

hostagesfinal2.jpg
Chân dung 13 công dân Israel được Hamas thả tự do tối 25/11. Ảnh: Thời báo Israel

“Sau khi xuất hiện sự chậm trễ trong việc thả tự do cho con tin giữa Hamas và Israel, Qatar và Ai Cập đã nhanh chóng khắc phục vấn đề này thông qua việc liên lạc. Tối nay, 39 dân thường Palestine sẽ được thả để đổi lấy việc Israel nhận 13 công dân và 4 người nước ngoài”, ông viết.

Theo tờ Thời báo Israel, trong 13 công dân nước này được Hamas thả tự do đêm 25/11, người lớn tuổi nhất là bà Shoshan Haran, 67 tuổi, trong khi con tin nhỏ tuổi nhất được thả chỉ mới 3 tuổi.

Video: Xe chở 13 con tin đi vào lãnh thổ Israel đêm 25/11. Nguồn: IDF

Israel bắn hạ UAV trên Biển Đỏ

IDF sáng nay (26/11) cho biết, một chiến đấu cơ của họ đã bắn hạ máy bay không người lái (UAV) không xác định đang bay về phía Israel trên bầu trời Biển Đỏ.

“Chiếc UAV đó bị bắn hạ ở Biển Đỏ, và không xâm nhập vào lãnh thổ Israel. Một số tiếng nổ khi chiếc UAV bị bắn hạ có thể được nghe thấy ở thành phố Eilat thuộc miền nam Israel”, Thời báo Israel dẫn thông cáo của IDF trên mạng xã hội X viết.

Thời báo Israel nhận định, khu vực miền nam nước này kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra thường xuyên hứng chịu nhiều cuộc tấn công từ UAV và tên lửa đạn đạo của nhóm vũ trang Houthi. Theo nhóm Houthi, việc họ tấn công lãnh thổ Israel là nhằm thể hiện sự ủng hộ với người dân sinh sống ở Dải Gaza.

Vì sao Israel - Hamas hoãn triển khai thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin?

Hamas, Mỹ lên tiếng về thỏa thuận trao đổi con tin với Israel

Rộ tin Mỹ, Israel và Hamas sắp đạt thỏa thuận tạm dừng xung đột 5 ngày

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hamas-tha-them-con-tin-israel-ban-ha-uav-tren-bien-do-2219317.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hamas thả thêm con tin, Israel bắn hạ UAV trên Biển Đỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH