Thế giới

Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu chiếm vị trí số 1 ở đất nước đông dân nhất thế giới

Ngọc Hân 20/10/2024 15:01

Với hơn 9 triệu chiếc điện thoại được xuất xưởng, Vivo chiếm 19% thị phần tại Ấn Độ nhờ chiến lược mạnh mẽ trên các kênh bán hàn

Thương hiệu smartphone Trung Quốc Vivo lần đầu tiên giành vị trí số 1 trong số các nhà sản xuất điện thoại tại Ấn Độ trong quý III/2024, vượt qua các ông lớn lâu năm trong khu vực là Xiaomi và Samsung Electronics.

Báo cáo từ công ty nghiên cứu Canalys cho thấy, Vivo đã xuất xưởng 9,1 triệu chiếc tại Ấn Độ trong 3 tháng kết thúc vào tháng 9, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 19% thị phần.

Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu chiếm vị trí số 1 ở đất nước đông dân nhất thế giới - ảnh 1
Vivo đã vượt qua Xiaomi và Samsung, trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu tại Ấn Độ trong quý III/2024. Ảnh: SCMP

Theo Canalys, sự tăng trưởng của công ty được thúc đẩy bởi chiến lược mạnh mẽ trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Nhà phân tích cấp cao Sanyam Chaurasia bình luận: "Vivo đã giành được vị trí dẫn đầu nhờ ra mắt các sản phẩm mới ở phân khúc giá cao hơn cùng biên lợi nhuận từ kênh phân phối mạnh mẽ".

Nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc Xiaomi đứng thứ 2 với 7,8 triệu chiếc được xuất xưởng, chiếm 17% thị trường trong khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đạt 16% với 7,5 triệu chiếc và đứng thứ 3.

Nằm ở vị trí thứ 4 trong quý III/2024 là Oppo - thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong top 5. Lượng hàng xuất xưởng của hãng tăng 43% lên 6,3 triệu chiếc, chiếm 13% thị trường.

Thương hiệu smartphone giá rẻ Realme của Trung Quốc - công ty con của Oppo - đứng thứ 5 với 5,3 triệu chiếc được xuất xưởng và chiếm 11% thị trường.

Canalys cho hay, thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ nói chung đã tăng trưởng 9% trong quý III/2024 - với tổng cộng 47,1 triệu thiết bị được xuất xưởng - khi các nhà cung cấp đẩy mạnh doanh số bán hàng trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến cho mùa lễ.

Ấn Độ đã trở thành thị trường nước ngoài quan trọng đối với các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc trong bối cảnh mở rộng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với những bất ổn do căng thẳng địa chính trị và sự giám sát chặt chẽ từ cơ quan quản lý sau cuộc đụng độ biên giới năm 2020 giữa lực lượng Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo SCMP

>> iPhone và điện thoại Trung Quốc nâng đỡ thị trường smartphone toàn cầu

‘Bom tấn’ điện thoại gập 3 của Huawei nhận được 2,7 triệu đơn đặt hàng trước khi iPhone 16 của Apple ra mắt

Samsung thất thế ở Đông Nam Á: Smartphone Trung Quốc ‘ăn’ dần thị phần, giá thậm chí còn chưa đến 5 triệu đồng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hang-dien-thoai-trung-quoc-lan-dau-chiem-vi-tri-so-1-o-dat-nuoc-dong-dan-nhat-the-gioi-128587.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu chiếm vị trí số 1 ở đất nước đông dân nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH