Điểm đến

Hãng hàng không Việt Nam đoạt giải hãng bay có ghế phổ thông đặc biệt giá trị nhất

Hải Yến 09/04/2024 - 16:10

Trang xếp hạng hàng không uy tín thế giới AirlineRatings vừa công bố loạt giải thưởng quốc tế quan trọng, trong đó có một đại diện hãng bay Việt Nam đoạt giải.

Hạng ghế phổ thông đặc biệt là một sự kết hợp giữa hạng ghế cao cấp và hạng ghế bình dân trên các chuyến bay. Tùy thuộc vào từng chặng bay, các hãng hàng không sẽ quyết định có cung cấp hạng ghế này hay không.

Trên máy bay, hạng ghế phổ thông đặc biệt được thiết kế với không gian rộng rãi hơn so với hạng phổ thông thông thường và đi kèm với nhiều dịch vụ ưu tiên. Vào năm 2024, hãng hàng không Vietnam Airlines đã được vinh danh với giải thưởng hạng ghế phổ thông đặc biệt có giá trị nhất (premium economy) từ AirlineRatings.

Vietnam Airlines giành giải thưởng hạng ghế phổ thông đặc biệt có giá trị nhất năm 2024

Vietnam Airlines giành giải thưởng hạng ghế phổ thông đặc biệt có giá trị nhất năm 2024

AirlineRatings nhận xét, trong cuộc cạnh tranh căng thẳng, Vietnam Airlines là đại diện xuất sắc giành được giải thưởng này bằng việc liên tục cung cấp sản phẩm hạng phổ thông đặc biệt với chất lượng cao, giá trị cao trên cả các chuyến bay dài hạn và trung bình mà không làm tăng mức giá quá đắt. Điều này mang ý nghĩa quan trọng đối với hành khách, khi họ được tận hưởng sự thoải mái và ưu tiên mà không cần trả giá cao như các dịch vụ hạng phổ thông đặc biệt của một số hãng hàng không khác, ví dụ như Air New Zealand và Emirates. Bên cạnh đó, hãng cũng có đội bay hiện đại với độ tuổi trung bình chỉ 8,9 năm.

Hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines mang lại những sự ưu tiên đáng giá cho hành khách, bao gồm việc được ưu tiên làm thủ tục check-in và gửi hành lý tại quầy của hạng thương gia, ưu tiên lên xuống máy bay và hành lý, cùng với ghế rộng rãi, có thể ngả lưng thoải mái và không gian chân rộng rãi. Ngoài ra, hành khách còn được cung cấp bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân như dép, bịt mắt chống sáng, bịt tai chống ồn, kem đánh răng, bộ mỹ phẩm dưỡng ẩm, chăn gối...

Hình ảnh hạng ghế phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines

Hình ảnh hạng ghế phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines

AirlineRatings đã so sánh giữa hai chuyến bay tương tự với cùng hạng ghế phổ thông đặc biệt, một là của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến San Francisco từ ngày 16 đến 23.10.2024 và một là của Air New Zealand từ Auckland đến Vancouver, Canada từ ngày 15 đến 22.10 năm 2024.

Chuyến bay của Air New Zealand có giá 2.968 USD trong khi chuyến bay của Vietnam Airlines là 2.372 USD, chênh lệch là 596 USD. Sự khác biệt này là khá lớn và có thể khiến hành khách cảm thấy rằng họ nhận được giá trị tốt hơn khi chọn Vietnam Airlines.

Ngoài ra, AirlineRatings cũng đã trao các giải thưởng khác như hạng ghế thương gia tốt nhất cho Qatar Airways và hạng ghế hạng nhất tốt nhất cho Singapore Airlines.

>> Sân bay quốc tế đặc biệt nhất thế giới dành 7,7ha để trồng nho làm rượu vang

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Chuyện ít biết về người lái máy bay đầu tiên cho không quân Việt Nam: Là hàng binh người Đức, được Bác Hồ đặt tên và có nhiều đóng góp cho ngành Hàng không dân dụng

Chân dung nữ cơ trưởng đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-hang-khong-viet-nam-doat-giai-hang-bay-co-ghe-pho-thong-dac-biet-gia-tri-nhat-d120001.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng hàng không Việt Nam đoạt giải hãng bay có ghế phổ thông đặc biệt giá trị nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH