Chứng khoán

Hàng loạt cổ phiếu giảm sâu: Bắt đáy hay chờ?

Hồ Nga 22/09/2023 10:28

VnIndex giảm sâu 30 điểm về 1.180 điểm. Thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.

Phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán nhuốm sắc đỏ ngay từ đầu phiên giao dịch. Sau chu kỳ dài tăng điểm mạnh, thị trường chứng khoán chứng kiến giai đoạn thử thách lớn sức mạnh của phía cầu ở nền điểm 1.200 của VnIndex.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex mất gần 33 điểm và thủng ngưỡng 1.200 điểm. Ngưỡng 1.200 điểm của VnIndex theo quan điểm của nhiều nhà đầu tư là ngưỡng rất quan trọng bởi nó là điểm tựa tâm lý. Chính vì thế, khi chỉ số phá vỡ ngưỡng tâm lý này, nhà đầu tư ồ ạt bán mạnh.

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường tài chính hôm nay không có thông tin gì đáng chú ý. Việt Nam hiện đang chào đón rất nhiều tập đoàn, nhà đầu tư ngoại đến và tổ chức sản xuất kinh doanh. Rất nhiều thương vụ hợp tác lớn đang diễn ra tạo động lực cho nền kinh tế. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã và đang đẩy mạnh đầu tư công, khởi động rất nhiều công trình. Tất cả những thông tin hiện nay - theo nhiều chuyên gia trên thị trường chứng khoán - đang là động lực để thị trường chứng khoán có thể bứt phá lên ngưỡng cao hơn.

Vậy thì, một phiên giảm điểm sâu như hôm nay nhà đầu tư nên hành động thế nào? Theo nhiều nhà đầu tư, VnIndex dưới 1.200 điểm là cơ hội để gom mua các cổ phiếu tốt ở giá hấp dẫn. Tuy nhiên, không ít nhận định khác cho rằng việc "bắt dao rơi" là nguy hiểm và nhà đầu tư nên chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn.

Kết thúc phiên sáng, thanh khoản trên sàn HoSE lên đến 20 nghìn tỷ đồng, sàn HNX đạt gần 2.000 tỷ đồng. Thanh khoản hiện ở mức rất cao so với mặt bằng chung thị trường.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán ‘xanh tím’ hàng loạt, hút dòng tiền khối ngoại

‘Mách nước’ NĐT chiến lược giao dịch tuần 22 – 26/4: VN-Index rung lắc hay sắp rơi vào thị trường gấu?

Mã cổ phiếu NGÂN HÀNG duy nhất giữ được sắc xanh trong khi các đồng đội 'đỏ rực' trong ngày VNIndex giảm gần 60 điểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vnindex-mat-30-diem-hang-loat-co-phieu-giam-sau-201961.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt cổ phiếu giảm sâu: Bắt đáy hay chờ?
POWERED BY ONECMS & INTECH