Hãng xe đầu tiên bán ô tô trên sàn thương mại điện tử

18-11-2023 05:10|Du Lam

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc sẽ là hãng đầu tiên bán ô tô trên Amazon từ năm 2024. Đây là nỗ lực nhằm mở rộng sự hiện diện thông qua các kênh bán hàng mới.

Ngày 16/11, tại Triển lãm ô tô Los Angeles, Hyundai Motor và Amazon thông báo quyết định nói trên cùng kế hoạch lắp đặt loa trí tuệ nhân tạo Alexa của Amazon trong các phương tiện Hyundai từ năm 2025. Hyundai còn xướng tên dịch vụ đám mây AWS của “gã khổng lồ” thương mại điện tử làm nhà cung cấp ưu tiên để giúp cho quá trình chuyển đổi số.

hyundai santa fe la amazon announcement 1.jpg
Hyundai sẽ bán xe ô tô mới trên Amazon từ năm 2024. (Ảnh: carexpert)

Trong thông cáo, CEO Hyundai Chang Jaehoon cho biết việc hợp tác với Amazon – một trong những tổ chức tập trung vào khách hàng nhiều nhất thế giới – sẽ mở khóa cơ hội để Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục, phát triển mạng lưới bán hàng, chuyển đổi sang điện khí hóa và hiện thực hóa tương lai của di chuyển thông minh.

Hyundai đang tìm cách tăng cường sự hiện diện tại thị trường Mỹ nhờ doanh số mạnh mẽ của dòng xe điện Ioniq và Genesis. Hãng xe Hàn Quốc đang xây nhà máy xe điện mới tại bang Georgia và dự định sản xuất xe ở đây từ đầu năm sau.

Công ty và các nhà sản xuất pin điện Hàn Quốc đang gấp rút xây dựng các nhà máy tại Mỹ để tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng hiện được trợ cấp khi mua một chiếc xe điện sản xuất tại Bắc Mỹ.

Hyundai cho biết các đại lý sẽ lần đầu tiên bán ô tô thông qua trang web của Amazon tại Mỹ vào năm 2024. Khách hàng có thể mua xe mới trực tuyến và sau đó nhận xe tại đại lý hoặc đại lý giao tận nơi vào thời điểm thích hợp nhất.

Amazon chia sẻ quan hệ đối tác chiến lược với Hyundai sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Hyundai đã có kinh nghiệm bán ô tô qua mạng tại quê nhà Hàn Quốc và nước láng giềng Nhật Bản. Người tiêu dùng có thể mua Casper, mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn, từ trang web của hãng từ năm 2021 mà không cần đến đại lý ở Hàn Quốc. Đây là kênh phổ biến đối với phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30.

Tại Nhật Bản, Hyundai bán xe pin nhiên liệu Ioniq 5 EV và Nexo trực tuyến từ tháng 5/2022. Dù vậy, doanh số bán hàng của Hyundai ở quê hương của Toyota và Honda không mấy ấn tượng.

Tại Mỹ, các tài xế Hyundai sẽ có thể truy cập Alexa khi ngồi trong xe và yêu cầu loa AI phát nhạc, podcast và sách nói cũng như cập nhật danh sách việc cần làm và kiểm tra lịch.

(Theo Nikkei)

Ông Nguyễn Đức Tài làm thương mại điện tử V.I.P: Khách đặt trái sầu riêng về ăn không ngon được trả lại tiền 'ngay và luôn'

Sàn thương mại điện tử tràn ngập camera xuất xứ Trung Quốc

Không để sim sác cứ mãi hoành hành!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-xe-dau-tien-ban-o-to-tren-san-thuong-mai-dien-tu-2216198.html
Bài liên quan
  • Sàn Thương mại điện tử nội lo ngại quy định mới làm mất lợi thế cạnh tranh
    Bộ Công Thương dự định yêu cầu các sàn giao dịch thương mại điện tử (sàn TMĐT) lớn phải đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung. Quy định này đang khiến các sàn TMĐT trong nước lo ngại bị hạn chế cơ hội kinh doanh vì chồng chéo các thủ tục hành chính, đánh mất lợi thế cạnh tranh so với các sàn TMĐT xuyên biên giới.
  • Để không “ôm cục nợ” thuế vì tiếp thị liên kết
    Câu chuyện nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết bất ngờ phát hiện ôm “cục nợ” thuế thu nhập cá nhân hàng tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Thực trạng này cho thấy những thách thức và rủi ro mà các cá nhân trong lĩnh vực này có thể đối mặt.
  • Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
    Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng xe đầu tiên bán ô tô trên sàn thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH